Chọn và sử dụng máy đếm tiền

Máy đếm tiền là một công cụ hỗ trợ không thể thiếu ở các ngân hàng và các doanh nghiệp, thậm chí cả với những hộ kinh doanh nhỏ. Việc chọn lựa được một chiếc máy đếm tiền tốt và nắm rõ cách sử dụng chúng có thể mang đến hiệu quả đầu tư cao cho doanh nghiệp và người dùng. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan và các thông tin cần thiết về sản phẩm hữu dụng này. Nguyên tắc hoạt động của máy đếm tiền là khi tiền được thả vào khay đếm, máy sẽ cuốn vào bằng các bánh răng và đệm cao su. Khi ấy tiền sẽ chạy qua một con mắt điện tử gọi là mắt thần. Mắt thần này sẽ thống kê lượng tiền chạy qua và đưa số liệu hiển thị trên bảng điện tử.


 
Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã may dem tien khác nhau, tuy nhiên tùy theo kiểu dáng, chức năng mà có các loại chính:

1. Máy đếm tiền phân biệt được tiền giả cao cấp (máy đếm tiền siêu giả)

Ngoài các chức năng thông thường như kiểm đếm, loại máy này còn phát hiện được các loại tiền siêu giả (là loại tiền giả được in bất hợp pháp bằng công nghệ mới, tinh xảo gần giống như tiền thật) dựa vào rất nhiều công nghệ phức tạp và tinh vi được trang bị bên trong máy, cho phép phát hiện tiền làm giả một cách tinh xảo (tiền siêu giả), thông báo cho người sử dụng, cảnh báo lỗi trong quá trình đếm. Ngoài ra máy đếm tiền siêu giả còn phát hiện mệnh giá tiền, tính tổng giá trị cả tệp tiền vừa đếm (thậm chí đếm và cộng tổng tệp lẫn loại tiền)…Ngoài ra còn có máy đếm tiền xu, loại này không phổ biến ở nước ta. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy đếm tiền xuất xứ chủ yếu từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ… với mẫu mã phong phú và khoảng giá dao động từ 1.5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Một trong những hãng máy đếm tiền có thương hiệu và uy tín là Modul với công nghệ Mỹ. Với nhiều kiểu dáng đa dạng, tính năng phong phú và khả năng hoạt động bền bỉ, dòng máy này rất được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp và người dùng. Các mẫu máy đếm tiền Modul dao động từ 2 đến 6 triệu đồng tùy loại.

2. Máy đếm tiền kiểm đếm thông thường

Là loại máy có chức năng chính là kiểm đếm tiền, với các tính năng đếm ấn định, nhận dạng mệnh giá, đếm theo mẻ, đếm cộng dồn… Máy đếm tiền loại này có một số mẫu có khả năng phân biệt được tiền giả (VNĐ) thông thường dựa vào các mắt đọc tia cực tím (UV) và tiền ngoại tệ (USD, EURO) giả sử dụng các đầu dò từ tính (MG) , còn lại không phân biệt được tiền siêu giả polymer, tiền ngoại tệ siêu giả.

0 comments:

Post a Comment