Bệnh lậu ở nam giới và những nguy cơ lây nhiễm

Bị benh lau ở nam giới là mối nguy hiểm rất lớn đối với sức khỏe của cánh phái mạnh. Nhiễm lậu nếu không đi chữa bệnh để tới thời kì nặng sẽ có các tổn thương nặng nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, nghiêm trọng hơn lậu có thể khiến nam nhi vô sinh. Bởi vậy việc cần thiết nam giới nên có những tìm hiểu tác nhân mang đến căn bệnh này, phòng tránh hiệu quả loại bỏ căn bệnh này xa mình
benh-lau-o-nam-gioi

Bệnh lậu ở nam giới và những nguy cơ lây nhiễm

Càng ngày trong xã hội bệnh lậu càng phố biến hơn, lây lan càng nhiều hơn trước, Không phải chỉ nam giới mà tất cả mọi người đều vậy thường mang tâm lý lo lắng gần với đối tượng mắc lậu vì sợ lan nhiễm bệnh. Tuy nhiên nam giới hiểu rõ về bệnh lậu lây lan qua những đường nào ?  chắc chắn sẽ giúp nam giới ko còn sợ hãi bệnh này nữa. Đồng thời,  giúp nâng cao khả năng phòng tránh bệnh lậu cho chính mình khi tiếp xúc với người đang bị bệnh lậu.

Các con đường lây lan bệnh xã hội phổ biến lậu mà nam giới cần lưu ý :


1. Nhiễm lậu qua nguyên nhân tình dục không bảo đảm:
  Số bệnh nhân bị nhiễm qua nguyên nhân này phần trăm cao tới 95%, trong đó có những khả năng: do hoạt động giao hợp, chỉ là hôn cũng có thể bị, tiếp xúc ở vết thương hở. Tại sao lại lây lan như thế, dophần niêm mạc da của bộ phận sinh dục hay bộ phận miền, ... Rất mỏng, ở trong có mạng lưới huyết quản rất phong phú, khi có tiếp xúc mạnh ở trạng thái phấn khích cực độ sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng bị xước da do cọ xát, dù nó chỉ là 1 vết thương rất nhỏ. Nhưng nguy cơ nó có thể hậu quả mang lại rất lớn}, cũng là đủ điều kiện để mầm bệnh lậu xâm nhập vào bên trong cơ thể.
2. Nguyên nhân gây bệnh lậu bởi tiếp xúc gián tiếp:
  Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn đệm, vật dụng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh lậu, trong trường hợp trên người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu và điều hoàn toàn có thể xảy ra.
3. Truyền nhiễm bệnh lậu qua đường máu:
  Bệnh lậu có giai đoạn ủ bệnh, bệnh nhân tại thời gian này sẽ không có bất cứ biểu hiện bệnh lậu lâm sàng nào, tuy nhiên nếu như người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của người mắc bênh lậu thì nguy cơ sẽ lan nhiễm bệnh.
4. Trẻ mắc bệnh lậu do trong khi mang thai bị lây lan từ thai phụ sang thai nhi:
  Nếu thai phụ mang bệnh lậu, chưa biết được và chữa điều trị kịp thời, hoặc có chữa nhưng nhưng lại chưa triệt để, thì vi khuẩn bệnh từ người mẹ sẽ truyền nhiễm qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến hậu quả, trẻ sinh ra bị mắc bệnh lậu.
Trong trường hợp sinh thường, trẻ ra đời thông qua cửa mình của mẹ, có điều tại bộ phận cửa mình (âm đạo) tập trung nhiều vi khuẩn lậu, nó sẽ lây nhiễm sang trẻ sơ sinh, trẻ sẽ bị mắc bệnh lậu ngay sau khi ra đời.

0 comments:

Post a Comment