Nghỉ liên tục 8 ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5 2015

Theo tờ trình của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lên Chính Phủ, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5: công chức, viên chức đi làm thứ Bảy (25/4/2015) để nghỉ thứ Hai (27/4/2015); đi làm thứ Bảy (9/5/2015) để nghỉ thứ Tư (29/4/2015).
Như vậy, công nhân, viên chức sẽ được nghỉ 8 ngày liên tục từ ngày 26/4/2015 đến hết ngày 3/5/2015.

Với số ngày nghỉ được kéo dài như vậy thì đây sẽ là cơ hội cho những chuyến tour du lịch 30/4 để nghỉ ngơi, thử giãn sau những ngày làm việc học tập căng thẳng


Phương án nghỉ lễ Chiến thắng kết hợp với nghỉ Giỗ tổ dự kiến.
Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.
Nếu được Chính phủ đồng ý, đây sẽ là dịp lễ 30/4 nghỉ dài nhất từ trước tới nay.
Tại văn bản xin ý kiến các cơ quan liên quan, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, từ năm 2010 đến nay, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng.
Việc hoán đổi này đã đem lại các lợi ích thiết thực như hoạt động của các cơ quan đơn vị được liên tục, không ngắt quãng, người lao động được nghỉ liền nhiều ngày đế chủ động sắp xếp, giải quyết công việc riêng của cá nhân.
Quá trình thực hiện đã đảm bảo được số ngày làm việc của công chức, viên chức không thay đổi. Đồng thời, việc hoán đổi đã tránh được 1 ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ.
Đối tượng áp dụng hoán đổi là công chức, viên chức của các đơn vị có lịch nghỉ hằng tuần là 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật, không phải áp dụng với doanh nghiệp và người dân nói chung.
Với công chức, viên chức có lịch làm việc bình thường là cả thứ Bảy thì không áp dụng hoán đối, có nghĩa là việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định của Thủ tướng về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vẫn được đảm bảo.
Việc hoán đổi ngày nghỉ cũng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, do đó người dân có thể sắp xếp thời gian hợp lý để liên hệ công việc.

0 comments:

Post a Comment