Chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền?

Hỏi: Chào các bác sý của phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Em và bạn trai đã quan hệ tình dục với nhau, bình thường  bọn em vẫn tính ngày an toàn thế nhưng em chậm kinh 3 hôm, thử thai thì kết quả 2 vạch, thai chắc tầm 1 tháng tuổi. Em lo quá không biết nên làm  thế nào. Bọn em hiện đều là sinh viên nên không có nhiều tiền. Các bác sỹ cho em hỏi chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền vậy ạ? Rất mong sớm nhận được sự tư vấn của các bác sỹ ạ

chi-phi-pha-thai-1-thang-tuoi-het-bao-nhieu-tien


Nguyễn Thùy P – Đông Anh, Hà Nội
Trả lời:
Chào em Thùy P, cảm ơn em đã gửi câu hỏi về phòng khám chúng tôi. Phá thai là việc chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung khi mang thai ngoài ý muốn. Toàn bộ quy trình này phải được do các y bác sỹ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị y tế, phòng thủ thuật vô khuẩn,  sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng trong và sau khi phá thai. Việc phá thai được thực hiện khi túi thai đã di chuyển vào buồng tử cung và quá trình này bắt đầu diễn ra từ tuần thứ 5 trở đi.

Chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền?

Đây là băn khoăn trăn trở của không ít em khi có ý định đình chỉ thai nghén, đặc biệt là lo lắng của những bạn sinh viên như P. Bác sỹ Hà Thị Huệ - Bác sỹ chuyên khoa cấp 1 chuyên nghành Sản Phụ Khoa làm việc tại phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết: mỗi trường hợp thai phụ sẽ có tình trạng sức khỏe, tuổi thai khác nhau, nhiều trường hợp khi thăm khám còn phát hiện kèm viêm nhiễm, do đó mà chi phí của việc phá thai sẽ hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế mà để đưa ra một con số cụ thể về chi phí phá thai là điều rất khó. Tuy nhiên, em có thể căn cứ vào các tiêu chí sau để xác định được chi phí của việc phá thai:
  • Phương pháp phá thai mà các bác sỹ chỉ định: sau khi thăm khám để xác định được tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ các bác sỹ sẽ có chỉ định cụ thể về phương pháp phá thai. Mỗi phương pháp phá thai sẽ có một mức chi phí cụ thể và thông thường nếu thực hiện phá thai ngoại khoa thì chi phí sẽ cao hơn so với những trường hợp phá thai nội khoa.
  • Cơ sở y tế em lựa chọn: hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện đình chỉ thai nghén, nếu em lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, dịch vụ y tế tốt, thì chi phí sẽ cao hơn so với những cơ sở y tế khác.
  • Sức khỏe của thai phụ: nếu trường hợp phát hiện thấy những bệnh lý  (viêm nhiễm phụ khoa...) cần điều trị trước khi phá thai, bác sỹ sẽ điều trị bệnh ổn định sau đó sẽ đình chỉ thai nghén. Do đó đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho chi phí phá thai có mức chênh lệch khác nhau đối với từng trường hợp.
Thùy P thân mến, vẫn biết rằng chi phí là một trong những vấn đề quan trọng khi nhiều bạn nữ muốn đình chỉ thai nghén, nhưng chúng tôi chân thành khuyên rằng đừng vì quá đặt nặng vấn đề này mà vội vàng lựa chọn các cơ sở y tế không uy tín. Khi lựa chọn những địa chỉ này cũng có nghĩa là em sẽ phải đối mặt với nguy cơ dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau khi phá thai không thành công (sót rau, sót thai). Nếu như vấn đề này không được phát hiện sớm sẽ rất dễ dẫn đến viêm nhiễm ở buồng tử cung, lây lan sang buồng trứng, gây viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng. Tình trạng viêm nhiễm thậm chí còn có thể dẫn tới hoại tử tử cung, trong trường hợp này bắt buộc phải cắt bỏ tử cung. Đây là một trong những hậu quả nặng nề cướp đi khả năng làm mẹ của nhiều em phụ nữ sau khi phá thai không an toàn. Chính vì thế mà khi có ý định đình chỉ thai nghén, em không nên vì “ham rẻ” để rồi đánh đổi đi thiên chức của mình. Với mọi trường hợp thai phụ khi có ý định đình chỉ thai nghén, chúng tôi khuyên rằng cần đặt vấn đề an toàn và hiệu quả lên hàng đầu.
Đối với những trường hợp tuổi thai còn nhỏ (dưới 7 tuần tuổi), các bác sỹ của phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội thường áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Phá thai bằng thuốc là việc đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung bằng thuốc. Đây là phương pháp phá thai nội khoa và không can thiệp qua cổ tử cung.
Quy trình phá thai bằng thuốc được thực hiện cụ thể như sau:
- Sau khi khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết, nếu bạn đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, các bác sỹ sẽ cho dùng thuốc tại cơ sở y tế và theo dõi trong  khoảng 1-2h đầu, nếu mạch, nhiệt độ, huyết áp ổn định chị em ra về.
 - Sau 36- 48 giờ, em quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống, hoặc ngậm thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thai phụ sẽ được theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ, tình trạng ra máu, trong vòng 1-2 giờ nếu ổn định thì chị em có thể ra về.
Chống chỉ định tuyệt đối với những trường hợp: Bệnh lý tuyến thượng thận, điều trị Corticoid dài ngày, tăng huyết áp, hẹp van hai lá, tắc mạch hoặc có tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, sử dụng thuốc chống đông, thiếu máu nặng, dị ứng với Mifepriston hay misoprotol.
Một điểm đặc biệt khi bạn thực hiện phá thai thai phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội chính là việc các bác sỹ sẽ kết hợp với việc điều trị bằng thuốc đông y sau khi phá thai nhằm tăng cường sức khỏe, sớm hồi phục.
Sau 2 tuần chị em cần quay lại cơ sở y tế để thăm khám đánh giá kết quả của quá trình phá thai hoàn toàn kết thúc, nếu như có phát hiện biểu hiện gì bất thường các bác sỹ sẽ tiến hành khắc phục kịp thời.
Thùy P nên trực tiếp đến phòng khám của chúng tôi để được các bác sỹ thăm khám xác định tuổi thai và tình trạng sức khỏe, để từ đó có căn cứ áp dụng phương pháp thích hợp và các bác sỹ sẽ có cơ sở để xác định được chi phí cụ thể của việc phá thai.
Việc thực hiện phá thai tại phòng khám 36 Ngô Quyền do các bác sỹ chuyên khoa Sản phụ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hiện. Tâm lý chung của các em khi đi phá thai là thường lo lắng, nhưng khi đến với phòng khám 36 Ngô Quyền, em sẽ hoàn toàn yên tâm vì đội ngũ điều dưỡng viên chăm sóc nhiệt tình, nhẹ nhàng, động viên giúp bạn giải tỏa tâm lý căng thẳng. Đặc biệt, Phòng khám Sản Phụ Khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội là một cơ sở y tế công lập trực thuộc Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm nên mọi chi phí đều được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.
Chúc bạn sức khỏe!
Nếu bạn còn có thắc mắc về chi phí của việc phá thai hay những kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (04)

0 comments:

Post a Comment