Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mãn tính bị ở nam giới

Cũng như những căn bệnh xã hội đem lại nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nam giới mắc bệnh như : nhiễm HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà...Bị bệnh lậu cũng không ngoại lệ với điều này. Bệnh lậu bệnh lậu ở nam giới khi không được nhận thấy sớm và điều trị kịp thời và dứt điểm thì khoảng ít thời gian bệnh sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính sẽ có biến chứng rất nguy hiểm, sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của người mắc bệnh. Vậy bệnh lậu mãn tính ở nam giới có những biến chứng của bệnh như thế nào?
Bệnh lậu do một loại vi khuẩn dạng cầu, gộp thành với nhau theo từng đôi, dùng kính hiển vi quan sát cho hình ảnh giống như hạt cà phê, được gọi là song cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae).

Cần lưu ý với những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mãn tính bị ở nam giới
bien-chung-benh-lau-man-tinh-o-nam-gioi


Bệnh lậu mãn tính ở nam giới mang lại nhiều biến chứng nguy hại, người bệnh không chỉ bị suy nhược tinh thần, lo lắng, hoang mang, sức khỏe giảm sút mà còn bị các chứng bệnh ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe sinh sản, có thể còn đến cả tính mạng
- Nam giới: Gây chít hẹp niệu đạo là biểu hiện thường hay gặp nhất và cũng là điều gây cho bệnh nhân mắc bệnh lậu mãn tính buồn phiền nhất do sẽ gây khó tiểu, bí tiểu rất bức bối và nhiều lúc không thể nhịn được. Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu ngược dòng rất khó trong điều trị. Nam giới không thực hiện điều trị sớm, khả năng thấy lậu mãn tính với các triệu chứng nguy hại như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt...Tỷ lệ cao dẫn đến mất khả năng sinh sản.
Tiến hành chữa trị bệnh lậu mãn tính nam giới cần phải chữa bệnh triệt để, tránh nhất là chữa trị bỏ dở thấy tổn thương đỡ hoặc gần khỏi thì dừng lại. Chắn chắn nam giới chỉ được kết luận là hết bệnh khi cấy vi trùng hai lần liên tiếp đều âm tính hoặc không còn tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích.
Nhiều người vì không điều trị triệt để nên bệnh bị nặng trở lại và việc chữa bệnh sẽ lại càng khó hơn nhiều. Khi chữa trị cần kết hợp điều trị cho cả đối phương của mình. Đồng thời, nhằm quá trình chữa bệnh lậu có hiệu quả nhất, nam giới cần phải tìm hiểu cách phòng tránh sự bị lại của bệnh, cùng với đó có ý thức phòng tránh bệnh cho nhiều người xung quanh mình để ngăn chặn khả năng lây nhiễm. Trong thời gian điều trị và chữa khỏi lậu, nam giới không nên làm chuyện chăn gối; tránh dùng chung đồ của nhiều người...

0 comments:

Post a Comment