Thanh Mai 'Sức sống mới' sẽ lên xe hoa lần hai

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Mai tạm xa phim trường, bươn chải kinh doanh, một mình nuôi con gái. Trở lại màn ảnh nhỏ phim Đại gia đình, chị thanh thản hơn, chị tâm sự đã tìm thấy tình yêu mới. Và đám cưới lần hai chắc cũng không còn lâu nữa...  
- Đã lâu không đóng phim, lý do gì khiến chị nhận vai trong phim "Đại gia đình"?
- Tôi vừa làm MC cho chương trình Sức sống mới, vừa lo việc kinh doanh nên cũng không có nhiều thời gian. Nhưng lâu quá không tham gia làm phim cũng thấy nhớ, khi đọc kịch bản phim Đại gia đình, tôi thấy thật sự hấp dẫn nên đã nhận lời.
Thanh Mai coi sự trở lại lần này với phim Đại gia đình như "một chuyến phiêu lưu mới trong cuộc sống muôn màu".
- Nhân vật của chị xinh đẹp, giỏi giang, và vướng mắc vào mối tình tay ba với Chi Bảo - Hà Kiều Anh. Bản thân chị thấy cuốn hút nhất ở điểm gì của nhân vật này?
- Chị chờ đợi điều gì khi trở lại màn ảnh với phim "Đại gia đình"? Một sự đón nhận mới, danh tiếng mới hay điều gì khác nữa?
- Chị chờ đợi điều gì khi trở lại màn ảnh với phim "Đại gia đình"? Một sự đón nhận mới, danh tiếng mới hay điều gì khác nữa?
Thanh Mai 'Sức sống mới' sẽ lên xe hoa lần hai
"Bạn bè tôi ít thấy ai suôn sẻ trong chuyện tình cảm, tôi cũng vậy..."
- Nhân vật của chị đa đoan, lận đận trong mối tình tay ba phức tạp... Chị có bắt gặp lại mình trong nhân vật?
Thanh Mai 'Sức sống mới' sẽ lên xe hoa lần hai
Thanh Mai tin người đàn ông hiện tại của chị sẽ yêu thương con gái chị như một người cha. 
- Con gái chị thật xinh đẹp, giống mẹ. Chị có muốn con gái đi theo con đường nghệ thuật của mẹ?

- Tôi thích nhân vật Hiền mà tôi đảm nhận trong phim, đó là nhân vật tốt bụng, trách nhiệm, lo lắng cho mọi người trong nhà. Hiền là con nuôi trong gia đình, sau này, hai người con của ông Lộc (cha nuôi) đều thương Hiền. Và vì Hiền là người giỏi giang nên cô đứng ra gánh vác, lo điều hành công ty cho gia đình. Tôi thấy nhân vật Hiền có nhiều đất diễn, nên rất an tâm với nhân vật của mình.
Lâu không đi làm phim,  đôi khi thấy khá mệt. Phim quay theo bối cảnh. Có những ngày quay liên tục đến 30 phân đoạn, nhiều khi thấy không thể nhấc nổi chân tay, vậy mà khi đứng trước máy quay lại tỉnh táo như thường! Có ngày, tôi dậy làm việc với chương trình Sức sống mới từ 6h sáng, quay đến trưa, rồi qua đoàn làm phim quay đến 2h sáng. 6h sáng hôm sau lại dậy... Vậy mà chẳng hiểu sức khỏe ở đâu ra vẫn thấy mình có thể làm việc ngon lành.
- Tôi đã từng biểu diễn, đóng phim, rồi nghỉ 10 năm để đi học và lo chuyện kinh doanh. Bây giờ mọi chuyện ổn định rồi, tôi quay lại nghệ thuật. Tôi chỉ mong được làm công việc mình yêu thích. Vì mưu sinh, vì cuộc sống, suốt 10 năm nay, tôi đã ép mình phải quên đi nghệ thuật.
Tham gia Đại gia đình có rất nhiều diễn viên giỏi. Bạn có thể thấy, NSUT Hà Xuyên, Chi Bảo, Quyền Linh, Thanh Thúy, Kim Thư... Tôi chỉ mong mình hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Thế thôi! Cứ xem như đây là một chuyến phiêu lưu mới trong cuộc sống muôn màu.

- Bạn bè tôi, những người tôi đã gặp xung quanh cuộc sống mình, ít thấy ai suôn sẻ trong chuyện tình cảm. Tôi cũng vậy thôi. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Tôi cảm thấy nhân vật với cuộc đời thực của mình có nhiều điểm tương đồng là cuộc sống phức tạp, nhưng cụ thể thì khác xa nhau lắm.
- Nhan sắc luôn được đàn ông săn đón. Trước những lời mời, những lời hẹn hò, những cám dỗ... Chị làm gì để che chắn cho mình, cho ngôi nhà nhỏ, cho con gái yêu?
- Nếu như đó là tình cảm chân thành, và tôi trân trọng cảm xúc ấy thì tại sao phải che chắn? 
- Đã đi qua những đổ vỡ trong chuyện tình cảm, chị vẫn giữ niềm tin vào tình yêu, vào hôn nhân? Và đã tìm thấy một bờ vai khác cho mình?
- Tôi vẫn luôn tin, ngày mai trời lại sáng. Và tôi đã thấy ánh sáng mặt trời.
- Những người phụ nữ yêu con, thường ngại hẹn hò và giấu kín những tình cảm mới vì sợ con buồn... Chị thì sao?
- Cuộc đời tôi là cuộc đời của tôi. Tôi cũng có quyền được sống cho riêng mình, có quyền được tin vào tình yêu, có quyền được mưu cầu hạnh phúc.  
- Chị có tin, con gái lớn lên sẽ chia sẻ được với chị những quyền ấy?
- Con gái tôi được sống trong môi trường rộng mở. Còn nhỏ nhưng bé cũng được đi nhiều, học nhiều... Và tôi hy vọng, bé sẽ nhìn nhận thế giới xung quanh và cuộc sống một cách bao dung.
- Và người đàn ông hiện tại có đủ bao dung để yêu con gái chị như một người cha?
- Tôi tin là như vậy.
- Nếu có một cuộc hôn nhân thứ hai, chị đã tính, đó sẽ là khi nào?
- Chắc cũng không lâu nữa.

- Mỗi người có năng khiếu, đam mê riêng nên tôi để cho bé được phát triển tự nhiên theo ý muốn của bé. Nhưng thú thật, tôi muốn bé sống một cuộc sống bình thường hơn là làm diễn viên. Nghề diễn vất vả và xác suất thành công lại rất ít. 
- Từng bươn chải kinh doanh suốt 10 năm nuôi con, nay đã có một bờ vai, cuộc sống của chị hẳn đã nhiều thay đổi?
- Đúng là tôi không muốn mình bị áp lực quá nhiều như những năm tháng đã qua nữa. Hiện tại, tôi không nhận nhiều việc cùng lúc. Tôi muốn được thư giãn, nghỉ ngơi, đọc sách, du lịch cùng người thân. Tôi muốn mình biết tận hưởng cuộc sống, tận hưởng hiệu quả của công việc mình làm một cách thư thái. Suy cho cùng, cũng chỉ có một lần được sống, phải yêu mình, yêu cuộc sống của mình, đúng không bạn?
Theo Dân trí 

0 comments:

Post a Comment