Sự ảnh hưởng của thời tiết trong tổ chức sự kiện ngoài trời

 Ông cha ta có câu “ thiên thời địa lợi“ trong bất kỳ thời điểm nào cũng rất đúng. Ngày nay, sự ảnh hưởng của thời tiết mang một ý nghĩa quan trọng sống còn với công tác tổ chức sự kiện ngoài trời.

 Ở Việt Nam, mỗi một mùa đều có những đặc trưng riêng và những thông tin về thời tiết cần được tính đến khi cân nhắc quyết định về địa điểm và ngân sách tổ chức sự kiện.

Tuy không dự đoán chính xác được thời tiết, song nhà tổ chức có thể chuẩn bị được những phương án xử lý cơ bản những yếu tố tác động do thời tiết gây ra như:

Mùa đông thường có mưa phùn gió bấc, thời tiết xấu, khó có điều kiện để tổ chức sự kiện ngoài trời. Tuy nhiên mùa đông có những nét đặc thù có thể khai thác tốt cho sự kiện.

Mùa thu ở miền Bắc thường khô hanh, tiết trời dịu mát. Nắng nhẹ và se lạnh.Có thể tổ chức các sự kiện ngoài trời với những sáng tạo độc đáo.

Mùa hè thì trời thường oi nóng, nhiệt độ cao. Những cơn mưa giông mùa hạ tuy không dài như mùa xuân nhưng rất nặng hạt tác động trực tiếp tới sự kiện, bắt buộc nhà tổ chức phải chọn địa điểm và phương thức tổ chức thích hợp.


Mùa mưa ở miền Nam kéo dài từ tháng 4 tới tháng 10, đều đặn xuất hiện những diễn ra nhanh chóng vào chiều tối. Nhà tổ chức nên căn cứ vào đó để có sự điều chỉnh sự kiện hợp lý.

Mùa khô cho phép nhà tổ chức thực hiện sự kiện với những nét riêng biệt, sáng tạo, thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ mới.

Một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần hải xem xét kỹ xem ảnh hưởng của thời tiết tới ngày tổ chức sự kiện tới mức thế nào? có diễn ra được hay không?

 Ngoài ra, cần nắm được lịch sử thời tiết đã diễn ra như nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm, sương giá, gió mùa, v.v… trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Và có những giải pháp dự phòng đối với những hiện tượng thời tiết đó cho tổ chức sự kiện ngoài trời, kể cả những địa điểm dự phòng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH TMDV Du lịch và sự kiện Kiến Vàng
41 VĨNH NAM, P.11, Q.8, TP.HCM
Điện Thoại : (848) 39 516 668 - Fax : (848) 39 516 669
 Website: sukienhot.com.vn

0 comments:

Post a Comment