Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn



Tinh hoàn là bộ phận không thể thiếu đối với nam giới và đối với hạnh phúc hôn nhân. Một khi tinh hoàn bị viêm thì vai trò này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, để phòng tránh những hậu quả mà viêm tinh hoàn gây ra cho người bệnh, nam giới nên biết nguyên nhân gây viêm tinh hoàn.

nhung nguyen nhan cua viem tinh hoan

Viêm tinh hoàn do vi khuẩn gây nên với các triệu chứng thường là sưng đau tinh hoàn, các cơn đau có thể nhẹ hoặc nặng, thỉnh thoảng hoặc liên tục, đau vùng thắt lưng kèm theo sốt, buồn nôn,…
Viêm tinh hoàn khiến người bệnh tự ti, mất tập trung trong cuộc sống hàng ngày, chất lượng tình dục bị suy giảm, hạnh phúc hôn nhân gặp xáo trộn.
Nhưng nếu muốn chấm dứt sớm căn bệnh này, trước hết người bệnh cần phải biết nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là gì?
Theo các chuyên gia y tế Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, nguyên nhân gây viêm tinh hoàn bao gồm:

Nguyên nhân sinh lý gây viêm tinh hoàn

- Do chấn thương trong quá trình tập luyện thể dục thể thao hoặc do ngã xe,…
- Do tinh thần luôn mệt mỏi, chán nản khiến sức đề kháng suy giảm, chức năng tinh hoàn bị ảnh hưởng.
- Do mặc quần lót chật, bó sát khiến tinh hoàn bị gò bó, đau tức.
- Do quan hệ tình dục thô bạo, liên tục, do thủ dâm quá độ.

Nguyên nhân bệnh lý gây viêm tinh hoàn

Nam giới bị viêm tinh hoàn cần lưu ý vì những bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm thận nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm tinh hoàn.
Ngoài ra, một số bệnh lây truyền như giang mai, lậu,… cũng khiến cho vi khuẩn cư trú, xâm hại gây ra bệnh viêm tinh hoàn.
Trên đây là những nguyên nhân gây viêm tinh hoàn cơ bản thường gặp. Nếu không muốn phải chịu đựng căn bệnh này, nam giới nên nhìn nhận đúng nguyên nhân gây bệnh để từ đó biết cách phòng tránh hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment