Khí hư màu trắng đục có sao không?

Bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào ở bộ phận sinh dục đều gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, tâm lý, sức khỏe của mọi người. Đặc biệt, đối với chị em nữ giới thì những dấu hiệu liên quan đến khí hư và chu kỳ kinh nguyệt luôn khiến chị em lo lắng. Và khí hư màu trắng đục là hiện tượng được nhiều chị em quan tâm. Vậy khí hư màu trắng đục sao không?
Bình thường, dịch tiết âm đạo (mà theo cách hiểu của các chị em nữ giới là khí hư sinh lý) có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dính, hơi dai và không có mùi, thường xuất hiện nhiều vào trước và trong chu kỳ rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, ở một số chị em dịch tiết này có sự thay đổi về số lượng (ra nhiều bất thường), màu sắc (trắng đục, vàng xanh, nâu, hồng, có lẫn máu,...) và tính chất (loãng, đặc quánh, sủi bọt, đông đặc, vón cục,...) thì đây được gọi là khí hư bệnh lý.

Vậy khí hư màutrắng đục có sao không?

Các bác sỹ Sản phụ khoa tại phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết rằng:
Tình trạng khí hư có màu trắng đục là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều chị em nữ giới mà nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể là do vấn đề vệ sinh vùng kín của chị em không sạch sẽ và đúng cách hoặc do chị em bị dị ứng với môi trường, nguồn nước, thời tiết, xà phòng, hóa chất,... nếu chỉ thi thoảng xuất hiện và nhanh chóng qua đi mà không kèm theo bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác.
Tuy nhiên, nếu chị em thấy khí hư trắng đục ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu kèm theo dấu hiệu ngứa rát, sưng đau, tấy đỏ ở vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau,... thì đây có thể là do chị em  mắc một số bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ hoặc cũng có thể là do chị em mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia.
Khí hư trắng đục hay những bất thường khác ở cơ quan sinh dục không chỉ gây nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày, công việc và đời sống tình dục mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, có thể để lại biến chứng vô sinh – hiếm muộn nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Những chị em đang trong thời gian mang thai bị ra nhiều khí hư trắng đục có thể dẫn tới sẩy thai, sinh non, nhiễm trùng sơ sinh ở trẻ,....
Do đó, khi thấy khí hư trắng đục ra nhiều kèm theo những bất thường ở bộ phận sinh dục thì chị em nữ giới nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt nhằm phát hiện bệnh sớm và có hướng can thiệp kịp thời.
Chị em có thể đến phòng khám Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để được thăm khám và điều trị kịp thời khi có những bất thường ở cơ quan sinh dục. Sau khi thăm khám, dựa vào từng bệnh lý cụ thể và mức độ nhiễm bệnh của từng người, các bác sỹ của phòng khám sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa tốt nhất để loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh.
Một trong những nguyên nhân gây khí hư trắng đục là do thây đổi môi trường âm đạo, rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục gây khí hư trắng đục có nguy cơ tái phát cao nên sau khi điều trị bằng tây y, người bệnh sẽ được sử dụng thêm thuốc đông y giúp cân bằng nội tiết tố, cân bằng môi trường âm đạo, nâng cao thể trạng, tiêu viêm, nhanh chóng hồi phục sức khỏe đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh, mang lại hiệu quả cao cho những trường hợp bệnh tái phát nhiều lần.
Là đơn vị y tế chuyên khoa lâu năm của Trung tâm y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên sản phụ khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bằng Đông – Tây y kết hợp độc đáo, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý,... phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao cam kết sẽ mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao cũng như sẽ làm hài lòng người bệnh khi khám chữa bệnh tại đây.
Để được đặt lịch hẹn khám, lấy mã số khám và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám, chị em hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về số: (024).38.255.599 – 0123.66.33.399 của phòng khám.


1 comments:

  1. CHị em chú ý với tình trạng khí hư bất thường

    ReplyDelete