Viêm tinh hoàn có gây vô sinh?



Viêm tinh hoàn là căn bệnh hiện nay đang có xu hướng phát triển khá mạnh mẽ. Không đơn thuần chỉ là căn bệnh viêm nhiễm là bệnh lý này còn có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Vậy thì liệu viêm tinh hoàn có gây vô sinh hay không?

 
Bạn có thể xem thêm: Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì?

Viêm tinh hoàn là bệnh gì?

Viêm tinh hoàn được xác định là tình trạng nhiễm khuẩn ở tinh hoàn.  Người mắc bệnh thường có những triệu chứng điển hình như: dau và sưng tấy ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Cảm giác đau đớn này sẽ tăng lên trong trường hợp nam giới vận động mạnh hoặc quan hệ tình dục. Bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm tinh hoàn tuy nhiên thường tập trung ở những người đang trong độ tuổi sinh sản.

Viêm tinh hoàn có gây vô sinh?

Các bác sỹ cho biết: tình trạng viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng, làm suy giảm chức năng tình dục ở nam giới đồng thời có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Bệnh lý này nếu như không được điều trị kịp thời nam giới rất dễ gặp phải những biến chứng như: viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tinh hoàn…
Trên thực tế có những trường hợp nam giới khi mắc bệnh viêm tinh hoàn vì chủ quan mà chậm trễ trong việc điều trị đã phải nhận hậu quả là vô sinh. Chính vì thế, nam giới tuyệt đối không nên chủ quan với căn bệnh viêm tinh hoàn này bởi biến chứng của bệnh là không hề nhỏ. Bạn nên có tâm lý chủ động trong việc điều trị ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng của bệnh ở giai đoạn cấp tính để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính mình.


0 comments:

Post a Comment