Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai là việc loại bỏ thai nhi trong buồng tử cung. Phương pháp này áp dụng đối với trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Phá thai bằng thuốc hiện nay là một trong những phương pháp được nhiều chị em lựa chọn vì không phải áp dụng thủ thuật ngoại khoa. Vậy phá thai bằng thuốc có an toàn không? Các bác sỹ của phòng khám 36 Ngô Quyền sẽ giải đáp cho chị em vể thắc mắc này.

pha-thai-bang-thuoc-co-an-toan-khong-vay

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?


Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp có những ưu điểm nổi bật như:


  • - Phá thai nội khoa không cần áp dụng bất cứ thủ thuật ngoại khoa nào, toàn bộ quá trình phá thai diễn ra trong buồng tử cung như việc sẩy thai tự nhiên, hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng hoặc nhiễm khuẩn đối với việc thực hiện phá thai ngoại khoa, phá thai 
  • - Quá trình thực hiện không đau đớn: đối với việc phá thai bằng thuốc do tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài nên chị em sẽ có cảm giác như đau bụng kinh 
  • - Phá thai bằng thuốc có thể giúp cho chị em không quá nặng nề về vấn đề tâm lý.

Như vậy có thể thấy về cơ bản việc phá thai bằng thuốc tương đối an toàn, nhưng vấn đề an toàn này chỉ có thể đảm bảo khi chị em thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa đảm bảo về sự an toàn cũng như toàn bộ quá trình gây sẩy thai này.

Tuy nhiên vẫn có không ít trường hợp chị em vì chủ quan đã thực hiện phá thai tại những cơ sơ y tế không uy tín, hoặc có những trường hợp, chủ yếu là những bạn gái trẻ tự ý mua thuốc phá thai về uống mà không tiến hành thăm khám, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, những biến chứng nguy hiểm chị em có thể gặp là: sót rau, sót thai, viêm tử cung…Ngoài nguy cơ viêm nhiễm lan rộng thì tổn thương ở tử cung có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.

Các bác sỹ khuyến cáo chị em nếu như có ý định phá thai bằng thuốc thì nên tiến hành càng sớm  càng tốt. Vì phương pháp này chỉ áp dụng đối với những trường hợp tuổi thai bé. Nếu như chị em để thai nhi phát triển lớn thì việc phá thai cần phải can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa sẽ phức tạp hơn. Một điều chị em cần lưu ý nữa đó chính là phá thai khi tuổi thai càng cao thì ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ cũng càng lớn. Khi chị em có ý định phá thai nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành các bước đúng theo tiêu chuẩn để có thể đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình phá thai.

Hiện nay, đối với việc phá thai bằng thuốc, các bác sỹ của phòng khám 36 Ngô Quyền chúng tôi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Quy trình thực hiện cụ thể như sau:

Thai phụ được tiến hành thăm khám để xác định chính xác tình trạng sức khỏe, nếu như đủ điều kiện các bác sỹ sẽ tiến hành thực hiện phá thai bằng thuốc. Thuốc phá thai gồm 2 liều. Liều thứ nhất được uống tại phòng khám có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung. Liều thứ 2 được uống sau liều thứ nhất 48 giờ có tác dụng kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Trong toàn bộ quá trình thực hiện thai phụ được theo dõi thường xuyên để phòng trường hợp có những biểu hiện bất thường, chúng tôi có thể xử lý sớm và kịp thời. Sau khi kết thúc quá trình phá thai bằng thuốc, chị em được thăm khám lại để xác định khối thai đã được đẩy hoàn toàn ra khỏi buồng tử cung hay chưa. Đặc biệt, sau khi thai phục thực hiện phá thai, chúng tôi áp dụng điều trị bằng thuốc đông y có tác dụng hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể thai phụ, điều hòa khí huyết giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và khả năng sinh sản.

Toàn bộ quá trình thực hiện phá thai an toàn bằng thuốc tại phòng khám được thực hiện bởi các bác sỹ chuyên khoa sản phụ có nhiều năm kinh nghiệm nhằm mang đến cho người bệnh dịch vụ an toàn tuyệt đối. Nếu bạn còn có thắc mắc về việc phá thai bằng thuốc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (04) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 comments:

Post a Comment