Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

Sùi mào đang là bệnh có tốc độ phát triển nhanh nhất và cũng là bệnh có mức độ nguy hiểm bậc nhất trong các bệnh xã hội. Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh sùi mào gà?. Đây không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của 1 cá nhân mà còn là mối quan tâm của toàn xã hội.  Trong bài viết này, các bác sỹ thuộc phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ giúp mọi người cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi rút Human papiloma (HPV) gây nên tình trạng u nhú ở người khi quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi với người mắc bệnh hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa vi rút HPV hay tiếp xúc trực tiếp vết thương hở với người nhiễm bệnh.

Bệnh sùi mào gà đặc biệt nguy hiểm vì những biến chứng mà bệnh gây ra cho con người không chỉ là ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống mà còn có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, đặc biệt, bệnh sùi mào gà có thể gây ung thư cổ tử cung (cho nữ giới) và ung thư dương vật (cho nam giới) gây vô sinh nếu mắc sùi mào gà tuýp 16, 18,... Vì thế, mọi người nên biết cách phòng tránh bệnh sùi mào gà để bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc gia đình, sức khỏe sinh sản và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà


Để phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả, các bác sỹ của phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội khuyên mọi người nên thực hiện những việc sau:

phong-tranh-benh-sui-mao-ga

  • - Vì là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục (có hơn 95% người mắc sùi mào gà là do nguyên nhân này) nên cách phòng tránh bệnh sùi mào gà tốt nhất là không quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn mà khi quan hệ tình dục nên dùng bao cao su để hạn chế lây nhiễm và quan hệ tình dục chung thủy 1 vợ 1 chồng.
  • - Hãy luôn tìm hiểu và trau dồi những kiến thức về bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, để biết những con đường lây nhiễm, nguy hại, biến chứng của bệnh để có biện pháp phòng tránh hiệu quả.
  • - Hãy vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • - Không dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người mắc sùi mào gà và người lạ, hạn chế sử dụng bồn tắm, bồn cầu công cộng.
  • - Nếu vô tình tiếp xúc với dịch tiết, nước bọt hoặc vết thương hở của người mắc bệnh sùi mào gà thì không nên đưa lên mắt hoặc cho vào miệng hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể mà hãy vệ sinh bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa an toàn ngay lập tức.
  • - Nếu phát hiện mình mắc bệnh phải chia sẻ với bạn tình, người thân và đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, xét nghiệm và điều trị. Hãy đưa bạn tình, người thân đến các cơ sở y tế chuyên khoa để cùng thăm khám và điều trị.
  • - Có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện hợp lý, điều độ, khoa học để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và để phòng tránh sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.
  • - Khám nam khoa và phụ khoa định kỳ để biết tình trạng phụ khoa, nam khoa của mình nếu phát hiện có những dấu hiệu bất thường còn có phương pháp xử lý kịp thời.
  • - Nếu gặp bất kì dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn.


Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây lan và phát triển rất nhanh cũng như thường xuyên tái phát vì thế, mọi người hãy thực hiện những việc làm trên để phòng tránh bệnh sùi mào gà nhằm bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản, hạnh phúc gia đình và nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
Bên cạnh đó, khi có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà như ở vùng kín xuất hiện những mụn sùi, nốt sùi có chân hoặc có cuống, có màu hồng tươi nhô cao lên bề mặc da, chạm vào dễ vỡ, dễ gây chảy máu nhưng lại không gây đau và không gây ngứa,... thì hãy đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra và làm xét nghiệm nhằm điều trị kịp thời để tránh những ảnh hưởng của bệnh.
Tại phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội, các bác sỹ đang thực hiện điều trị bệnh sùi mào gà bằng cách sử dụng dao cao tần để loại bỏ những tổn thương và ức chế sự phát triển của vi rút HPV kết hợp với thuốc Đông y nhằm hỗ trợ điều trị, giúp cho quá trình điều trị an toàn, hiệu quả, ít tái phát, đặc biệt thuốc Đông y còn giúp người bệnh nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng của cơ thể và hạn chế tối đa tình trạng tái phát của bệnh.


Hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến]  hoặc gọi về đường dây nóng: (04) 38255599 –  0123.66.33.399, các chuyên gia của phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ tư vấn và giải đáp cụ thể cho mọi người khi có những băn khoăn thắc mắc về bệnh sùi mào gà hoặc trực tiếp đến phòng khám để thăm khám và điều trị khi có những biểu hiện của bệnh. 

0 comments:

Post a Comment