Thú vị khu căn hộ cao cấp với phong cách Thiền Nhật Bản


Phong cách thiết kế Nhật bản đang ngày càng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Kết hợp giữa lối thiết kế tối giản, phong cách thiền định (Zen) và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách thiết kế này cũng đang dần được chuyển hoá vào các khu căn hộ cao cấp do sự thanh tao, tinh tế và nhẹ nhàng của nó mang lại cho gia chủ.
Dù trong tình hình dân số đang tăng dần, thiết kế nhà ở của họ vẫn không thay đổi theo số đông và họ đều có lý do riêng. Sau đây là một số quan điểm và gợi ý thiết kế theo phong cách thiền nhưng hiện đại của Nhật bản dành cho những người mới mua căn hộ cao cấp tphcm làm nơi an cư.
1.         Tối giản và hiện đại
Chủ nghĩa tối giản (Minimalism) là yếu tố quan trọng nhất trong cách thiết kế phong cách Nhật Bản. Khi cuộc sống quá bận rộn và xô bồ, bạn sẽ them muốn những sự đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, ấm cúng trong cuộc sống, đặc biệt tại các khu căn hộ cao cấp lạnh lẽo hiện nay.
Một ngôi nhà đơn giản nhưng ấm áp, gọng gàng sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn và dịu dàng vào cuối ngày. Đó là lý do tại sao kiến trúc Nhật Bản thường được đơn giản hoá. Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật đặt ra cụm từ Danshari, nghĩa là cuộc sống đơn giản, suy nghĩ đơn giản và “quẳng gánh đi mà sống”. Có lẽ, chúng ta nên sử dụng một chút Danshari trong cuộc sống hàng ngày. Và đó là điều mà con người ngày nay hướng đến.
Phong cách Nhật Bản rất thích hợp với các khu căn hộ cao cấp với diện tích nhỏ


Phong cách Nhật Bản rất thích hợp với các khu căn hộ cao cấp với diện tích nhỏ
2.         Không gian nhỏ
Dân số tăng, diện tích đất ở các thành phố lớn đang dần thu hẹp và giá cả đắt đỏ hơn. Từ đó, xu hướng mua nhà, đặc biệt là các căn hộ cao cấp tphcm với giá thành mềm hơn chiếm đa số. Do dân số đông và không gian sống khá nhỏ, vì vậy thiết kế nhà cũng như phong cách nội thất Nhật Bản cũng khá nhỏ gọn. Hơn nữa, thiết kế nhỏ gọn cũng là cách để giảm thiểu các chi phí. Với người Nhật, họ sẽ tận dụng và không để lãng phí bất kỳ không gian nào.
3.         Phong cách Thiền Định (Zen)
Với sự ra đời của Phật giáo, nghệ thuật thiền định cũng xuất hiện một cách tự nhiên và trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Nhật. Và có rất nhiều thiền quán tại Nhật, những buổi tiệc trà; những sân vườn và môn võ thuật cũng là hình thức thiền định nội tại trong họ. Và thế giới cũng đang “điên đảo” hấp thụ môn nghệ thuật thiền định này.
Sở hữu một căn hộ cao cấp tphcm, bạn nên suy nghĩ đến phong cách Zen để có được không gian sống nhẹ nhàng


Sở hữu một căn hộ cao cấp tphcm, bạn nên suy nghĩ đến phong cách Zen để có được không gian sống nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên
Nhà tắm mang tính truyền thống là một hình thức Zen, dần dần được áp dụng vào các dự án mua chung cư cao cấp. Những bồn tắm theo phong cách Nhật mang kích thước nhỏ nhưng được thiết kế khéo léo để người tắm vẫn cảm thấy rộng rãi. Xu hướng bồn tắm ngâm theo kiểu Nhật cũng “chu du” khắp nơi trên trên thế giới.
4.         Sử dụng vật liệu tự nhiên
Với người Nhật, việc sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng là hình thức để nhấn mạnh đến tính bền vững, chắc chắn của cuộc sống. Những thiết kế cả họ cũng đã được thiên nhiên thử thách hàng thế kỷ qua. Những vật liệu phổ biến nhất mà chúng ta có thể thấy đó là gỗ cây tuyết tùng và tre.
Phần lớn những gia đình đầu tư vào dự án mua chung cư cao cấp hiện nay thường muốn có nơi nghỉ dưỡng cho bản thân và gia đình mình, giấu mình khỏi cuộc sống bận rộn và căng thẳng. Phong cách Zen nhẹ nhàng và tinh tế chắc chắn sẽ thích hợp với chiếc tổ ấm mới của bạn.


0 comments:

Post a Comment