tin test

Theo nguồn tin VnReview sau vụ iPhone 5C tự động trừ tiền gần đây, nhiều người dùng phản ánh việc iPhone 5c khóa mạng Nhật âm thầm trừ tiền sau khi kích hoạt tính năng iMessage, Facetime hoặc khởi động lại máy.
Theo nguồn tin VnReview sau vụ iPhone 5C tự động trừ tiền gần đây, nhiều người dùng phản ánh việc iPhone 5c khóa mạng Nhật âm thầm trừ tiền sau khi kích hoạt tính năng iMessage, Facetime hoặc khởi động lại máy.
Theo phản ánh của nhiều người dùng iPhone 5c khóa mạng Nhật, tài khoản điện thoại của họ liên tục bị trừ tiền sau khi tháo SIM lắp lại, khởi động lại cũng như tắt và mở lại ứng dụng iMessage hay Facetime. Tra bảng cước thì nhận thấy tài khoản bị trừ tiền là do điện thoại tự gửi đi các tin nhắn đến đầu số điện thoại nước ngoài như +81 của Nhật, cước phí mỗi tin nhắn là 2.500 đồng.

Chúng tôi cũng đã thử nghiệm trên chiếc iPhone 5c bản khóa mạng Nhật chạy hệ điều hành iOS 8.1.3 (phiên bản iOS hiện chưa jailbreak được) thì thấy đúng là tài khoản bị trừ 2.500 đồng sau khi tháo SIM lắp lại hoặc tắt và mở lại ứng dụng iMessage hoặc Facetime, là những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí của iOS.
Để lý giải vấn đề này, chúng tôi đã tìm gặp một đại lý cung cấp SIM ghép và là đại lý ủy quyền chính thức của HEICARD (SIM ghép của công ty Trung Quốc được dùng phổ biến trên các máy khóa mạng). Đại diện nhà cung cấp này cho biết họ là nhà cung cấp SIM ghép HEICARD cho các máy iPhone 5c khóa mạng Nhật bán tại Việt Nam.
Theo giải thích của đại diện này, người dùng iPhone 5c bản khóa mạng Nhật nghĩ rằng sử dụng SIM ghép với mục đích đánh lạc hướng iPhone đang dùng nhà mạng của Nhật nhưng thực tế SIM ghép chỉ có chức năng kích sóng để nghe, gọi, nhắn tin và sử dụng dữ liệu mạng (3G) chứ không có chức năng can thiệp sâu vào hệ thống.
Chính vì vậy khi kích hoạt tính năng iMessage và Facetime, khởi động lại máy hoặc khi máy bị mất sóng thì iPhone này sẽ gửi 1 tin nhắn đến nhà mạng tại Nhật để kích hoạt các tính năng đó. Bởi vậy, khi người dùng không để ý khắc phục chi tiết này, thì tài khoản điện thoại sẽ bị trừ tiền.


Đặc biệt với những ai đang gặp tình trạng iPhone 5C trừ tiền người dùng, hay trên mạng còn nói nặng lời hơn là iPhone 5C âm thầm rút tiền người dùng, nay đã có thể an tâm, bất kể bạn có là khách hàng của DidongViet.vn hay không, dù chưa từng mua sản phẩm tại hệ thống chúng tôi, chỉ cần đem máy đến DidongViet.vn đều được giải quyết triệt để và nhanh chónghoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, các bạn có thể tự khắc phục theo thông tin Review như thông tin dưới nhưng chú ý cách ở dưới chỉ dành cho những người rành về các thiết bị iPhone. Mọi thông tin mà các bạn làm ở dưới Di Động Việt sẽ không chịu trách nhiệm khi hư phần mềm hoặc phần cứng của iPhone 5C
Người đại diện này cũng thông báo rằng hiện tại đã có thể khắc phục (fix) được lỗi trừ tiền này bằng cách sử dụng công cụ có tên là iCarrier V3.2 và mua mã (code) để chuyển đổi.
Ảnh chụp màn hình giao diện iCarrier khi kết nối với iPhone 5c bản khóa mạng Docomo
Cụ thể hơn sau khi chạy phần mềm iCarrier sẽ hiện lên 1 thông báo yêu cầu điền mã code. Mã code này được mua trực tiếp tại một công ty phần mềm của Trung Quốc. 
khac-phuc-loi-iphone-5c-2
Bảng thông báo yêu cầu nhập mã code do bên Trung Quốc cung cấp
Mục đích của việc chạy công cụ iCarrier sẽ làm thay đổi file trong hệ thống, cụ thể là thay đổi từ nhà cung cấp mạng Docomo sang một nhà mạng của Trung Quốc.
Từ đó dẫn đến việc khi bị mất sóng, tắt bật iMessage và Facetime thì máy sẽ không tự động gửi tin nhắn, đồng nghĩa với việc tài khoản di động sẽ không bị hao hụt một cách vô nghĩa.
Ngoài ra khi chạy công cụ iCarrier còn sửa được một số lỗi như tính năng Wifi Hotspot (điểm truy cập cá nhân), iMessage và Facetime đã hiện lên số điện thoại thay vì phải sử dụng Apple ID.
Fix số nhà mạng trong danh bạ:
khac-phuc-loi-iphone-5c-3
Fix hiện được số của nhà mạng trong danh bạ. Ảnh trước khi chạy tool


khac-phuc-loi-iphone-5c-3

Fix hiện được số của nhà mạng trong danh bạ. Ảnh sau khi chạy tool.
Tính năng Wifi Hotspot:

khac-phuc-loi-iphone-5c

Tính năng Wifi Hotspot đã sử dụng được. Ảnh trước khi chạy tool 
khac-phuc-loi-iphone-5c

Tính năng Wifi Hotspot đã sử dụng được. Ảnh sau khi chạy tool.
iMessage hiển thị số điện thoại:

khac-phuc-loi-iphone-5c-7

iMessage đã hiển thị số điện thoại thay vì phải sử dụng Apple ID. Ảnh trước khi chạy tool.


khac-phuc-loi-iphone-5c

iMessage đã hiển thị số điện thoại thay vì phải sử dụng Apple ID. Ảnh sau khi chạy tool.
Facetime hiện thỉ số điện thoại:

khac-phuc-loi-iphone-5c-9

Facetime hiển thị số điện thoại nhà mạng thay vì phải sử dụng Apple ID. Ảnh trước khi chạy tool.

khac-phuc-loi-iphone-5c

Facetime hiển thị số điện thoại nhà mạng thay vì phải sử dụng Apple ID. Ảnh sau khi chạy tool (bên phải).

Nguồn tin VnReview
Didongviet.vn

0 comments:

Post a Comment