Tình trạng biếng ăn ở trẻ em giải quyết bằng cách nào

Hiện nay, có rất nhiều mẹ quan tâm và tìm kiếm giai phap cho tre bieng an vì đây là tình trạng phổ biếng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, biếng ăn chỉ được trị tận gốc nếu mẹ biết rõ nguyên nhân. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về chứng biếng ăn của trẻ trong bài viết dưới đây nhé.
1. Nguyên nhân trẻ biếng ăn
giải pháp cho trẻ biếng ăn hiệu quả
Trẻ biếng ăn kéo dài rất dễ dẫn đến tình trạng hấp thu kém và suy dinh dưỡng
Hầu hết tất cả các trẻ em đều trải qua giai đoạn biếng ăn, vì vậy các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng mà áp dụng sai phương pháp trị biếng ăn cho trẻ, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân chính xác.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:
-          Thức ăn không phù hợp với lứa tuổi, giai đoạn phát triển và khẩu vị của trẻ.
-          Do virus hoặc vi khuẩn xâm nhập cơ thể gây viêm nhiễm một cơ quan nào đó như: tai, mũi, họng, mắt, miệng và đường ruột.
-          Trẻ mọc răng, viêm amidan, viêm tuyến nước bọt...cũng gây khó khăn cho trẻ trong việc nhai nuốt thức ăn
-          Tình trạng rối loạn tiêu hóa như loạn khuẩn đường ruột, rối loạn sự co bóp và tiết dịch dạ dày dễ khiến trẻ bị tiêu chảy, đau bụng, nôn trớ, ăn không ngon miệng.
-          Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, chưa có thuc don cho tre bi roi loan tieu hoa nên tình trạng bệnh cứ kéo dài khiến trẻ biếng ăn và kém hấp thu.
-          Cha mẹ bắt ép, tạo áp lực tâm lý trong mỗi bữa ăn khiến trẻ sợ sệt và né tránh.
2. Giải pháp chế ngự tình trạng biếng ăn ở trẻ
thực đơn cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Tạo tâm lý thoải mái sẽ giúp trẻ hứng thú và ăn ngon miệng hơn
Giải pháp cho trẻ biếng ăn là trước tiên, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để tìm hiểu xem trẻ có bị mắc một số bệnh viêm nhiễm hay không, nếu có thì phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và điều trị dứt điểm việc nhiễm trùng song song với việc tăng cường chăm sóc, bổ sung sinh dưỡng thông qua khẩu phần ăn. Việc tăng cường sức đề kháng của trẻ luôn là yếu tố hàng đầu.
Nếu trẻ gặp khó khăn trong vấn đề nhai nuốt do một số bệnh gây ra thì trong quá trình điều trị, mẹ nên cho trẻ ăn các thức ăn dạng mềm lỏng, dễ nuốt và dễ tiêu hóa, cho trẻ uống thêm sữa và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.
Hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống của trẻ, nếu các triệu chứng rối loạn tiêu hóa tiến triển theo hướng nặng hơn thì cha mẹ cần đưa trẻ đi khám và bổ sung thêm men tiêu hóa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
Hầu hết chúng ta đều biết việc cần thiết phải đa dạng các loại thức ăn để giúp trẻ cảm thấy ngon miệng và ăn dễ dàng hơn. Các bữa ăn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm chất chính như đạm, đường bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất,...với thành phần cân đối cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
Một điều không kém phần quan trọng đó là tạo tâm lý thoải mái và vui vẻ cho trẻ khi ăn uống. Nhiều cha mẹ thường hay bắt ép và dọa nạt nếu trẻ không chịu ăn, từ đó dẫn đến tâm lý lo sợ, biếng ăn và trẻ hấp thu kém hơn. Hãy kiên nhẫn và cho trẻ tham gia vào các bữa ăn gia đình, không nên để trẻ vận động mạnh hoặc ăn bánh kẹo trước bữa ăn chính.
Thực hiện tốt những điều trên sẽ giúp mẹ thành công trong việc đẩy lùi chứng biếng ăn ở trẻ và đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.
Nguồn: suckhoeduongruot.com.vn


0 comments:

Post a Comment