Tìm hiểu sùi mào gà với biểu hiện cách chữa ra sao?

Bệnh sùi mào gà là một trong nhiều benh xa hoi lây lan qua con đường tình dục và khi biểu hiện thấy các nốt sùi giống như mào của con gà. Các biểu hiện Sùi mào gà thường mọc trên cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Căn bệnh này khi không được chữa trị sớm khả năng chuyển thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở chị em và ung thư dương vật ở nam giới. Chúng ta đã biết được bệnh sùi mào gà là gì, giờ cùng tìm hiểu biểu hiện của bệnh và cách chữa bệnh:

bieu-hien-cach-chua-sui-mao-ga
Những bieu hien sui mao ga xuất hiện do virut Human papova (HPV) gây ra và lây lan qua đường quan hệ nam nữ.
- Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 – 9 tháng sau khi quan hệ nam nữ với người bị mầm bệnh HPV.

Sau khi mầm bệnh xâm nhập 2-9 tháng bệnh mới có biểu hiện ra bên ngoài với các triệu chứng như xuất hiện sùi nhỏ mềm, cao lên giống như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng.
- Tiến triển bệnh có thể phát triển thành những gai hoặc lá, lúc nàychiều dài đã tăng lên có thể đến vài cm, liên kết với nhau tạo ra một mảng rộng quan sát giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng.
- Bề mặt sùi mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể có mủ.
- Nam giới có thể bị sùi mào gà ở các bộ phận : rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước hoặc có cả ở da bìu.
- Ở các chị em thì thường có ở vùng âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé và còn có thể gặp cả ở cổ tử cung.
- Sùi mào gà ở trên phát triển mạnh trong điều kiện như ẩm ướt hoặc đang trong giai đoạn mang thai
- Đặc biệt sùi mào gà có thể phát triển tới to bằng nắm tay, màu đỏ và tiết dịch mùi hôi.
- Sùi mào gà không có đau đớn, nếu sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi làm việc gì đó. Ảnh hưởng từ việc này có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Thực hiện chữa sớm sui mao ga khi xuất hiện các triệu chứng để tránh các biến chứng gây ra như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.
chua-dieu-tri-sui-mao-ga

Để tình trạng bệnh lâu sẽ rất khó điều trị dứt điểm và dễ bị bội nhiễm vi khuẩn.
Không quan hệ tình dục hay quan hệ có bảo vệ để phòng tránh bệnh lây lan cho người khác.
Điều trị sùi mào gà có thể đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được thực hiện tại những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.
Cần lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày bằng nước sạch và xà phòng thích hợp, không dùng chung quần áo…

0 comments:

Post a Comment