Những nguyên nhân phổ biến làm lây lan căn bệnh xã hội lậu

Hiện giờ, bệnh lậu vẫn được cho là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội, Chúng ta sẽ mang tâm lý ngại gần với người mang lậu vì sợ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên nếu hiểu rõ về bệnh lậu lây lan qua những đường nào ?  sẽ giúp mọi người không còn sợ hãi bệnh này như trước. Và những hiểu biết này,  giúp nâng cao khả năng phòng tránh bệnh lậu cho bản thân khi tiếp xúc với người đang bị lậu.

Những nguyên nhân lây lan bệnh xã hội phổ biến lậu

nguyen-nhan-lay-lan-benh-lau

1. Nhiễm bệnh lậu qua nguyên nhân tình dục không có biện pháp an toàn sử dụng bao cao su:
  Số đối tượng bị nhiễm qua đường ngày lên đến 95%, bao gồm: do hoạt động giao hợp, hôn hít, tiếp xúc cơ thể. Tại sao lại nhiễm như vậy, bởiphần niêm mạc da của bộ phận sinh dục hay bộ phận miền, ... Rất mỏng manh, ở trong có mạng lưới huyết quản rất phong phú, khi có tiếp xúc mạnh ở trạng thái phấn khích cực độ dễ dàng gặp  phải tình trạng bị xước da do cọ xát, dù nó chỉ là một vết xước rất nhỏ. Nhưng nguy cơ nó có thể hậu quả mang lại rất lớn}, cũng là điều kiện đủ để vi khuẩn lậu xâm hại vào bên trong cơ thể.
2. Nhiễm bệnh lậu qua tiếp xúc gián tiếp:
  Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn đệm, vật dụng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh lậu, trong trường hợp trên người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu và điều hoàn toàn có thể xảy ra.
3. Lây bệnh lậu qua đường máu:
  Bệnh lậu có thời kì ủ bệnh, bệnh nhân ở giai đoạn này sẽ không có bất cứ dấu hiệu bệnh lậu lâm sàng nào, trường hợp bị bệnh ở trường hợp này do nếu như người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của đối tượng đang mắc bênh lậu thì nguy cơ sẽ lây lan bệnh.
4. Trẻ mang bệnh lậu do mang thai bị nhiễm từ thai phụ sang thai nhi:
  Nếu thai phụ đã xuất hiện những triệu chứng của bệnh lậu, không biết được và chữa điều trị sớm, hoặc có điều trị chữa nhưng nhưng lại chưa triệt để, thì vi khuẩn bệnh từ mẹ sẽ lây lan qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến hậu quả đáng tiếc, trẻ sinh ra bị mắc bệnh lậu.
Trong trường hợp sinh thường, thai được sinh ra thông qua cửa mình của mẹ, vì tại bộ phận cửa mình (âm đạo) có nhiều vi khuẩn lậu, nó sẽ truyền nhiễm sang trẻ sơ sinh, trẻ sẽ bị mắc bệnh lậu ngay sau khi chào đời.

0 comments:

Post a Comment