Mối nguy hại khó lường từ keo 502

Hiện nay keo 502 được xem là một chất kết dính thần kì và được sử dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất mỹ nghệ.
Nổi bật với khả năng khô nhau từ 2 – 5s và giá thành thấp keo 502 đã trở thành lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh các công dụng hữu ích đó keo 502 lại tiềm tàng trong đó những mối nguy hại khôn lường đối với người sử dụng.

Mối nguy hại dễ nhận thấy nhất chính là vô tình để keo 502 dính lên da và gây bỏng.Đối với các phần da dày chúng ta chỉ cần để keo khô sau đó bóc đi lớp keo đó nhưng đối với các phần da nhạy cảm như bàn tay, mặt, mắt thì cần phải được đưa vào bệnh viện để xử lý kịp thời tránh để lại các hậu qua đáng tiếc.
Trường hợp được ghi nhận bị bỏng keo 502 nghiêm trọng nhất có thể nhắc đến tai nạn nổ keo 502 tại Hà Tĩnh.
keo 502
Nạn nhân là 2 cháu Nguyễn Hữu Lưu (9 tuổi) và Nguyễn Hữu Thái (4 tuổi) khi 2 bé đã ném chai keo 502 vào bếp lửa.Sự việc xảy ra vào tháng 2/2010 khi ba mẹ vắng nhà, 2 bé chơi và vô tình tìm thấy lọ keo 502 đang dùng dở và ném vào bếp lửa.
Lập tức lọ keo phát nổ và nước keo bắn vào hai em gây bỏng nặng.2 em nhỏ được đưa ngay vào bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.Em Lưu bị bỏng ở cấp độ 1 – 2 với diện tích bỏng 25% , còn bé Thái bị bỏng với diện tích 15% .
Và chắc hẳn dư luận vẫn còn nhớ đến trường hợp chị Lê Thị Phuong tại Thanh Hóa bị ông chủ người Trung Quốc đổ keo 502 vào tay và ép 2 bàn tay lại với nhau gây bỏng nặng.
Trên đây là 2 ví dụ điển hình do bất cẩn và sử dụng keo 502 sai mục đích nhưng đều dẫn đến 1 hậu quả chung là tác hại đến sức khỏe của nạn nhân.Vì thế, chúng tôi khuyên các bạn hãy sử dụng keo 502 đúng mục đích, nắm rõ được tác hại của chúng và đặc biệt là để xa tầm với của trẻ em.

0 comments:

Post a Comment