Những sai lầm mắc phải khi chơi cờ tướng trong iwin

Chắc hẳn cờ tướng là một giải trí được rất nhiều người biết đến và tham gia rất đông, và trong game iwin cũng vậy. Cờ tướng là môn thể thao cũng như trò chơi khá thú vị, giúp vấn dụng trí óc một cách tối đa.Nhưng cũng có những sai lầm khi chơi cờ tướng dành cho người mới biết. Cùng BQT tìm hiểu để tránh và chơi cờ tướng thật tốt nhé các bạn !
co tuong game iwin
1. Thiếu sự tập trung tư tưởng
- Khi chơi Cờ Tướng cần phải có sự tập trung cao độ, có rất nhiều người chơi không tập trung khi bắt đầu chơi Cờ Tướng, chơi cho có, tâm trí người chơi lơ lửng trên mây. Đây chính là một trong những sai lầm đáng tiếc khi chơi Cờ Tướng vì như vậy người chơi sẽ lơ là tất cả các vị trí trên bàn cờ, ko để ý đến phòng thủ và tấn công nên dễ bị đánh bại.
2. Thiếu sáng tạo trong chiến thuật
- Cờ Tướng là trò chơi trí tuệ, vì vậy việc sáng tạo trong Cờ Tướng rất quan trọng giúp cho việc thi đấu của người chơi được suôn sẻ và hấp dẫn hơn.
- Tuy nhiên, một ván cờ sẽ rất nhàm chán khi người chơi cứ áp dụng những chiến thuật cũ và bị động. Đây chính là một sai lầm đáng tiếc nhất trong bộ môn Cờ Tướng vì khi áp dụng những chiến thuật cũ đó thì các nước đi của chúng ta sẽ bị người chơi bắt được và họ hoàn toàn có thể nghĩ ra cách để khắc chế và lúc đó người thua cuộc chính là bạn.
3. Sai lầm trong tính toán các nước cờ
- Muốn chiến thắng người chơi phải biết cách tính toán đường đi nước bước của mình, xem xét quân cờ nào mạnh, quân cờ nào yếu để có những bước đi quân hợp lý.
- Cờ Tướng có những quy định chặt chẽ về luật chơi, “bút sa thì gà chết” nên sự sai lầm trong tính toán nước đi sẽ khiến người chơi nhanh chóng thua cuộc.
4. Không nắm rõ luật chơi điều lệ
- Thông thường trong một ván thi đấu Cờ Tướng thì người chơi sẽ phải nắm bắt đầy đủ những quy luật và điều lệ khi chơi.
- Nhưng bên cạnh trong những ván đấu mà người chơi thua cuộc nhanh chóng chỉ trong vài nước đầu. Đó chính là do năng lực người chơi kém hoặc do không nắm rõ luật chơi và điều lệ của Cờ Tướng.
5. Sai lầm về logic
- Logic trong Cờ Tướng rất quan trọng, nó sẽ kết nối được những quân cờ và thế cờ lại với nhau giúp người chơi có một cái nhìn tổng quát cho cả ván cờ.
- Tuy nhiên, sai lầm lớn khi dẫn đến thua cuộc trong Cờ Tướng chính là sự sai lầm về logic, cách sắp xếp quân và cách đi quân chỉ cần người chơi tính sai 1 nước thì đã có thể bị đối thủ chiếm mất những vị trí chủ chốt thậm chí là thua cuộc. Vì vậy cần phải có suy nghĩ logic, tỉnh táo và tính toán chính xác.
6. Cảm nhận thế trận không chính xác
- Việc cảm nhận thế trận trong Cờ Tướng rất quan trọng, nó sẽ giúp game thủ định hình những bước đi của mình. Thế nhưng khi cảm nhận sai lầm về thế trận đang diễn ra, người chơi sẽ nhanh chóng thua cuộc.
Chúc các bạn chơi cờ tướng ngày càng hay hơn và nhớ tham gia những trận đấu trong iwin cùng với các cao thủ iwin !

0 comments:

Post a Comment