Kết hợp thảo dược với thuốc Tây tốt cho bệnh đái tháo đường

Các chuyên gia ĐH Queensland (UOQ) Australia vừa thực hiện nghiên cứu và phát hiện thấy sử dụng thảo dược kết hợp thuốc tân dược có tác dụng tốt đối với bệnh đái tháo đường.

Thông thường, các loại thuốc quy ước điều trị bệnh đái tháo đường  có hiệu quả cao hơn so với thảo dược. Trong nghiên cứu, nhóm đề tài đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên 800 người lớn mắc bệnh đái tháo đường týp 2 theo hai cách:  chỉ dùng glibenclamicle và dùng glibenclamicle kết hợp với y học cổ truyền phương Đông. Kết quả, những người dùng glibenclamicle kết hợp với dược thảo thì mức hạ đường huyết giảm hơn 30% so với nhóm chỉ dùng glibenclamicle. Ngoài ra, nó còn hạn chế được các triệu chứng như mệt mỏi, đói và tim đập nhanh.

Theo ông Sanjoy Paul, trưởng nhóm nghiên cứu thì y học cổ truyền từ lâu đã được người dân phương Đông dùng để điều trị bệnh đái tháo đường nhưng trên thế giới còn rất ít thông tin nói về thảo dược, nhất là tính an toàn và hiệu quả của thảo dược, chính vì vậy mà nhiều người còn ngại không giám dùng. Đây cũng là một nghiên cứu lâm sàng lớn nhất từ trước tới nay khẳng định tính hiệu quả và an toàn của y học cổ truyền trong điều trị bệnh ĐTĐ týp 2. Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí PLOS ONE số tháng 4/2013. KHẮC NAM (Theo FC, 4/2013)

0 comments:

Post a Comment