7 thực phẩm không dùng với mật ong

7 thực phẩm không dùng với mật ong: dùng mật ong với hành tây có thể gây tiêu chảy, mật ong kết cá chép có thể gây ngộ độc,...

Cách dùng mật ong
dùng mật ong đúng cách

1. Mật ong và cá chép

Bạn nào nấu ăn kết hợp hai thứ này với nhau có thể sẽ bị trúng độc. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.
2. Mật ong và cây thì là
Kết hợp hai thứ này với nhau dễ gây tổn thương gan, sưng đau mắt đỏ.
3. Mật ong và hẹ
Hẹ có hàm lượng vitamin C phong phú. Tuy nhiên, nếu kết hợp với mật ong, sẽ bị mất hết tác dụng, thậm chí còn gây tiêu chảy.
4. Mật ong và hành tây
Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.
5. Mật ong và đậu phụ
Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại không thể kết hợp với nhau để cùng chế biến, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy.
6. Mật ong và nước đun sôi
Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Nếu hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.
7. Mật ong và cơm
Hai thứ này kết hợp với nhau ăn vào sẽ bị đau dạ dày.

0 comments:

Post a Comment