Ravenmark: Mercenaries - Game chiến thuật hấp dẫn trên iOS


Ravenmark: Mercenaries là một game chiến thuật turn-base trên di động được phát triển bởi hãng Witching Hour Studios với tiền thân là 2 phiên bản Ravenmark: Scourge of Estellion và Ravenmark: SOE (Episodic) đã được phát hành trước đó. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh của một thế giới bị tàn phá, người chơi sẽ tự xây dựng lên các đội quân của mình, tham gia vào quá trình kiến thiết và giải cứu thế giới thoát khỏi sự hủy diệt bởi những thế lực cai trị xấu xa và tàn ác.

 
Ravenmark: Mercenaries bị thiếu đi phần dẫn dắt người chơi tìm hiểu câu chuyện nhưng gameplay lại phần nào bù đắp thiếu sót đó. Người chơi sẽ trực tiếp chơi trên một bàn điều khiển mô phỏng giống như một chiến trường, chiến đấu chống lại các đạo quân của đối phương. Với mỗi một lượt đánh, người chơi sẽ chỉ được phép thực thi một số điểm lệnh hạn chế mà các bạn sử dụng cho các đơn vị khác nhau để triển khai các cuộc tấn công hoặc rút lui theo chiến thuật đã được đặt ra.

Ravenmark: Mercenaries - Game chiến thuật hấp dẫn trên iOS 2


Gameplay của trò chơi vẫn tương tự như 2 phiên bản trước là Scourge of Estellion và SOE, các đội quân được chia ra thành các loại khác nhau dựa vào các loại vũ khí và thiết bị mà họ sử dụng. Và mỗi loại quân này lại có những điểm mạnh yếu khác nhau và người chơi cần dành không ít thời gian để nghiên cứu chiến thuật dành cho mỗi loại. Ngoài ra, người chơi không những phải xây dựng các chiến thuật tấn công mà cũng cần có những phương án điều chỉnh sự phân bố quân tùy thuộc vào tình hình của đối phương.


Ravenmark: Mercenaries - Game chiến thuật hấp dẫn trên iOS 3


Người chơi có thể sử dụng các đội quân đánh thuê để củng cố sức mạnh cho mình, đây là một điểm nổi bật và đã được cải tiến so với các phiên bản trước của trò chơi. Trong phiên bản Ravenmark: Mercenaries lần này, NSX đã nâng tầm ảnh hưởng của các đạo quân đánh thuê lên nhiều hơn, đặc biệt là ở các trận đấu multiplayer. Cụ thể trong chế độ multiplayer, người chơi sẽ có thể lựa chọn các đối thủ ngẫu nhiên hoặc theo danh sách bạn bè trên Facebook của họ hoặc những người bạn WHS. Ngoài ra cũng có những nhiệm vụ Contract nơi mà người chơi sẽ cùng với đội quân của mình thực hiện những nhiệm vụ được giao để kiếm các đồng bạc thưởng nhưng cần lưu ý đó là đây là một chế độ tĩnh và các nhiệm vụ chủ yếu được thể hiện thông qua dạng chữ và không có hình ảnh minh họa. Người chơi chỉ cần chờ đợi trong chốc lát và lặp lại quá trình này một vài lần.
Ravenmark: Mercenaries - Game chiến thuật hấp dẫn trên iOS 4
 
Các hình ảnh trong Ravenmark: Mercenaries vẫn giữ được vẽ tay giống như những phiên bản trước đó của trò chơi, đây là một tính năng đặc biệt của toàn bộ series này. Các đội quân bộ binh, kỵ binh, thậm chí cả vũ khí trang bị của các nhân vật đều được vẽ tay một cách khéo léo nhưng đáng tiếc là không có hình ảnh minh họa được thể hiện khi quân đội của 2 phe chiến đấu với nhau.

Ravenmark: Mercenaries - Game chiến thuật hấp dẫn trên iOS 5
 
Chế độ chơi PvP trong Ravenmark: Mercenaries được đánh giá là khá phức tạp và đầy thử thách ở một game chiến thuật theo cơ chế chơi theo lượt. Nhìn chung, đây là một game cũng khá hấp dẫn ở thể loại này và nếu đã từng chơi các phiên bản trước của trò chơi này thì các bạn cũng nên dành đôi chút thời gian để thử trải nghiệm những điều mới mẻ ở phiên bản mới này.Game được phát hành miễn phí trên hệ thống App Store, các bạn đọc quan tâm có thể tải về trực tiếp từ hệ thống.

0 comments:

Post a Comment