GYM - Môn thể hình giúp giảm cân hiệu quả


Gym là môn thể thao không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ cho nam giới mà còn giúp giảm những khối mỡ dư thừa rất hiệu quả.

Lợi ích của Gym

Gym (thể dục thể hình) được các chuyên gia sức khoẻ đánh giá là hoạt động thể thao đốt cháy được nhiều chất béo trong cơ thể nhất. Ở những phòng gym hiện đại sẽ có hàng trăm dụng cụ chuyên dụng khác nhau, để các quý ông có thể luyện tập cho từng bộ phận trên cơ thể. Các huấn luyện viên gym cho biết, để giảm số đo vòng hai và giữ cho nó không tăng, cần phải có một chế độ luyện tập đều đặn.
  
Điều này nghĩa là cần phải có bài tập vận động 30 phút mỗi ngày hoặc tối thiểu cũng phải là 3 ngày/ tuần. Để làm tan mỡ ở vòng eo cần phải có một thời gian dài luyện tập với cường độ cao và hết sức kiên trì. Lượng mỡ giảm theo liều lượng vận động của cơ thể chứ không phải độ khó của các động tác.

Tuỳ theo túi tiền, các quý ông có thể lựa chọn những phòng tập gym ở các trung tâm thể dục thẩm mỹ bình dân, hoặc các phòng tập gym cao cấp ở các khách sạn lớn có các dịch vụ kèm theo như: phòng tập được trang bị máy lạnh, có phòng sauna - tắm hơi, phòng tắm nóng lạnh tiện nghi sang trọng...

Những lưu ý khi tập Gym

Trước khi tập gym, những quý ông tuổi trung niên cần có sự tư vấn của các bác sĩ để biết tình trạng sức khoẻ của mình có thể tập được hay không, cường độ tập thế nào là vừa sức.

Khi đến trung tâm tập gym, các quý ông cũng cần cho hướng dẫn viên biết tình trạng sức khoẻ và những điểm cần khắc phục trên cơ thể để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho từng bộ phận.

Gym - Môn thể hình giúp giảm béo bụng, Làm đẹp,
Nếu tập buổi sáng, người tập có thể uống một cốc sữa trước khi đến phòng tập 30 phút. Còn nếu tập buổi chiều thì có thể ăn nhẹ một thứ gì đó trước giờ tập 45-60 phút, không nên để cơ thể quá đói trước khi luyện tập. Và đừng quên uống nước sau khoảng 20-30 phút tập.

 Lần đầu tập gym, nên tập nhẹ nhàng và cần theo đúng hướng dẫn của hướng dẫn viên để làm quen với các dụng cụ tập, đồng thời để cho các cơ tập chịu đựng được sự vận động mới. Kết thúc buổi tập cần để cho các cơ, khớp được thư giãn, nghỉ ngơi, mồ hôi khô thoáng rồi mới vào tắm. Không nên tắm ngay khi cơ thể còn ướt sũng mồ hôi vì điều này không tốt cho sức khoẻ, dễ gây cảm lạnh và các bệnh về khớp.

Các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản

Tư thế cho bài tập bụng thứ 1:
Gym - Môn thể hình giúp giảm béo bụng, Làm đẹp,
Tư thế 1: Nằm trên sàn nhà, hai chân hơi co lên, hai tay đặt cạnh tai.

Tư thế 2: Nâng phần đầu, vai và tay lên ( hít vô ) rồi từ từ trở về tư thế 1 (thở ra)

Tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp tập từ 8-12 lần, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút

Bài tập cơ bụng thứ 2:


Dùng xà đơn cho bài tập này rất hiệu quả.

Tư thế cho bài tập bụng hai:

Tư thế 1: Treo mình trên xà đơn, hai tay bám chắc và duỗi thẳng.
Gym - Môn thể hình giúp giảm béo bụng, Làm đẹp,
Tư thế 2: Co hai chân ra phía trước, sau đó co đùi lại sát với bụng (hít vào) rồi từ từ hạ chân xuống trở về tư thế 1 (thở ra)

Tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp tập từ 8-12 lần, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút

Với các máy tập bụng chuyên dụng, không những nó giúp người dùng luyện tập giảm thiểu đáng kể lượng mỡ ở bụng, mà còn giúp các phần cơ thể khác như eo, hông, mông, đùi... thon gọn hơn.

0 comments:

Post a Comment