Làm sao để giảm tỉ lệ thoát trang cho blog website (bounce rate)
Chủ đề nay đã có rất nhiều người đề cập tới và tôi cũng đã đọc được rất nhiều bài chia sẻ của các “SEOer” , nay tôi cũng muốn được chia sẻ đôi chút kinh nghiệm khi là một blogger đặc biệt là sau thuật toán penguin vừa qua, tỉ lệ bounce rate thực sự quan trọng như thế nào.
Xét từ thực tế khi bạn là một độc giả và bạn ghé thăm một blog của tôi chẳng hạn, và nội dung mà tôi trình bày không thực sự lôi cuối bạn hoặc giả việc trình bày quá rồi rắm và bạn rời bỏ nó chưa đây 5 giây, điều đó chắc chắn rằng tỉ lệ bounce rate của blog bạn sẽ tăng, nói tới đây chắc chắn bạn cũng đã đoán được bounce rate là gì rồi phải không ?
Bounce rate là năng lượng cần thiết nhất để
duy trì thứ hạng của bạn nó quyết định blog của bạn trên đỉnh hay dưới vực. tất cả những công cụ tìm kiếm đặc biệt là google,
nó ghét ghé thăm những blog có tỉ lệ thoát trang cao. Nó cho thấy blog đó không
không có giá trị sử dụng, nếu muốn blog là một phần trong chiến lược công việc
của bạn, thì hãy bắt tay vào công việc để
giảm tỉ lệ thoát trang trên blog của bạn. Trong bài này tôi sẽ chia sẻ 9 cách thực sự tốt,(theo
kinh nghiệm xương máu ) để vượt qua tình
trạng này, bạn có thể dễ dàng chinh phục nó với một chút nổ lực và có thể trở
thành một blogger thành công ít nhất là đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra.
Linh tinh nãy giờ vẫn chưa biết bounce rate là gì ? bounce
rate đơn giản chỉ là tỉ lệ phần trăm khách viếng thăm blog (website ) của bạn chỉ vào từ bất cứ nguồn cấp nào, từ
công cụ tìm kiếm từ các trang mà bạn đặt link tham chiếu tới blog của bạn, và bỏ
đi mà không thèm click vào bất cứ link nào trên site bạn. Nói một cách khác khi
bạn ghé thăm một blog nào đó để xem những thong tin mới nhất trên đó, nhưng chẳng có thong tin gì mới cả, bạn bỏ đi, blog này sẽ được cộng điểm vào cho bounce rate.
Làm thể nào để hạn chế tỉ lệ thoát trang (bounce rate).
Có một số sai lầm phổ biến mà tất cả các blogger mới đã làm cho tỉ lệ thoát trang tăng. Đây là những cách giúp bạn vượt qua theo tôi
là khả quan
1. Chất lượng nội dung
Chúng ta nghe qua nhiều về Nội
Dung Là Vua, chính xác nội dung
luôn là vua, nếu bạn không cung cấp cho người đọc những thông tin tốt cho người
đọc hoặc những sản phẩm thức sự có ích thì người ta vào blog của bạn làm gì !
vì vậy cách tốt nhất vẫn là cung cấp nội dung cho người đọc điều đó sẽ làm cho
blog của bạn có thêm nhiều mối quan hệ tốt.
2.
Liên kết với các bài viết mà bạn đã đăng trước
đó.
Bất cứ khi nào bạn bắt đầu viết một bài mới,
hãy luôn luôn có gắng liên kết với những bài mà bạn đã đăng trước đó (internal
link ) với thuộc tính hyperlink, nó sẽ cung cấp cho người đọc có nhiều sự lựa
chọn hơn để đọc những bài cũ mà bạn đã post trước đó. Nó không chỉ giúp giảm tỉ
lệ thoát trang mà còn tăng thứ hạng cho
công cụ tìm kiếm, đó cũng là kỹ thuật
seo từ khóa tốt đó bạn. lấy Wikipedia là một ví dụ tốt cho kỹ thuật này. Ví dụ như sau
TỔNG HỢP NHỮNG TIN MỚI TRONG NGÀY
Trong ví dụ trên từ khóa tin mới được liên kết
trong blog của tôi, kỹ thuật này gọi là liên kết nội bộ (vấn đề này sẽ được cập
nhật trong một bài viết sắp tới).
3.
Điều hướng tốt nhất.
Cố gắng tận dụng những cách điều hướng tốt
nhất mà blog mang lại, người đọc có thể dễ dàng hiểu được cấu trúc website và ý
đồ mà bạn muốn người đọc tới. hãy cung cấp cho họ những nôi dung dễ dàng thấy
nhất như là thêm danh mục vào sitebar, làm sitemap cho blog….
4. Mở một liên kết ngoài bằng một tab mới.
Thỉnh thoảng bạn cần phải có liên kết qua website khác để
cung cáp cho người đọc nhiều có dẫn chửng. giống như một một số trang blog cung
cấp hoặc giới thiệu theme wordpress cần
phải có link demo hoặc download thì nên để mở một trang mới. dạng như
<a href="Page
URL" target="_blank">Anchor Text</a>
Sẽ viết tiếp vào ngày mai
Trương Dương
Trương Dương
0 comments:
Post a Comment