Làm sao để giảm tỉ lệ thoát trang cho blog website (bounce rate)

Chủ đề nay đã có rất nhiều người đề cập tới và tôi cũng đã đọc được rất nhiều bài chia sẻ của các “SEOer” , nay tôi cũng muốn được chia sẻ đôi chút kinh nghiệm khi là một blogger đặc biệt là sau thuật toán penguin vừa qua, tỉ lệ bounce rate thực sự quan trọng như thế nào.

Làm sao để giảm tỉ lệ thoát trang cho blog website (bounce rate)

Xét từ thực tế khi bạn là một độc giả và bạn ghé thăm một blog của tôi chẳng hạn, và nội dung mà tôi trình bày  không thực sự lôi cuối bạn hoặc giả việc trình bày quá rồi rắm và bạn rời bỏ nó chưa đây 5 giây, điều đó chắc chắn rằng tỉ lệ bounce rate của blog  bạn sẽ tăng, nói tới đây chắc chắn bạn cũng đã đoán được bounce rate là gì rồi phải không ? 

Bounce rate là năng lượng cần thiết nhất để duy trì thứ hạng của bạn nó quyết định blog của bạn trên đỉnh hay dưới vực.  tất cả những công cụ tìm kiếm đặc biệt là google, nó ghét ghé thăm những blog có tỉ lệ thoát trang cao. Nó cho thấy blog đó không không có giá trị sử dụng, nếu muốn blog là một phần trong chiến lược công việc của bạn, thì  hãy bắt tay vào công việc để giảm  tỉ lệ thoát trang trên blog của bạn.  Trong bài này tôi sẽ chia sẻ 9 cách thực sự tốt,(theo kinh nghiệm  xương máu ) để vượt qua tình trạng này, bạn có thể dễ dàng chinh phục nó với một chút nổ lực và có thể trở thành một blogger thành công ít nhất là đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra.

Linh tinh nãy giờ vẫn chưa biết bounce rate là gì ? bounce rate đơn giản chỉ là tỉ lệ phần trăm khách viếng thăm blog (website )  của bạn chỉ vào từ bất cứ nguồn cấp nào, từ công cụ tìm kiếm từ các trang mà bạn đặt link tham chiếu tới blog của bạn, và bỏ đi mà không thèm click vào bất cứ link nào trên site bạn. Nói một cách khác khi bạn ghé thăm một blog nào đó để xem những thong tin mới nhất  trên đó, nhưng chẳng có thong tin gì mới  cả, bạn bỏ đi, blog  này sẽ được cộng điểm vào cho bounce rate.

Làm thể nào để hạn chế tỉ lệ thoát trang (bounce rate).
Có một số sai lầm phổ biến mà tất cả các blogger  mới đã làm cho tỉ lệ thoát trang tăng.  Đây là những cách giúp bạn vượt qua theo tôi là khả quan

1.       Chất lượng nội dung

Chúng ta nghe qua nhiều về Nội Dung Là Vua,  chính xác nội dung luôn là vua, nếu bạn không cung cấp cho người đọc những thông tin tốt cho người đọc hoặc những sản phẩm thức sự có ích thì người ta vào blog của bạn làm gì ! vì vậy cách tốt nhất vẫn là cung cấp nội dung cho người đọc điều đó sẽ làm cho blog của bạn có thêm nhiều mối quan  hệ tốt.

2.       Liên kết với các bài viết mà bạn đã đăng trước đó.

Bất cứ khi nào bạn bắt đầu viết một bài mới, hãy luôn luôn có gắng liên kết với những bài mà bạn đã đăng trước đó (internal link ) với thuộc tính hyperlink, nó sẽ cung cấp cho người đọc có nhiều sự lựa chọn hơn để đọc những bài cũ mà bạn đã post trước đó. Nó không chỉ giúp giảm tỉ lệ thoát trang  mà còn tăng thứ hạng cho công cụ tìm kiếm,  đó cũng là kỹ thuật seo từ khóa tốt đó bạn. lấy Wikipedia là một ví dụ tốt cho kỹ thuật này.  Ví dụ như sau

TỔNG HỢP NHỮNG TIN MỚI TRONG NGÀY

Trong ví dụ trên từ khóa tin mới được liên kết trong blog của tôi, kỹ thuật này gọi là liên kết nội bộ (vấn đề này sẽ được cập nhật trong một bài viết sắp tới).

3.       Điều hướng tốt nhất.

Cố gắng tận dụng những cách điều hướng tốt nhất mà blog mang lại, người đọc có thể dễ dàng hiểu được cấu trúc website và ý đồ mà bạn muốn người đọc tới. hãy cung cấp cho họ những nôi dung dễ dàng thấy nhất như là thêm danh mục vào sitebar, làm sitemap cho blog….

4.       Mở một liên kết ngoài bằng một tab mới.

Thỉnh thoảng bạn cần phải có liên kết qua website khác để cung cáp cho người đọc nhiều có dẫn chửng. giống như một một số trang blog cung cấp hoặc giới thiệu theme wordpress  cần phải có link demo hoặc download thì nên để mở một trang mới. dạng như
<a href="Page URL" target="_blank">Anchor Text</a>
bounce rate

Sẽ viết tiếp vào ngày mai
Trương Dương

0 comments:

Post a Comment