Những biểu hiệu cho thấy bạn đang mang thai


Những biểu hiệu cho thấy bạn đang mang thai Những biểu hiệu cho thấy bạn đang mang thai


biểu hiệu cho thấy bạn đang mang thai

Ngay khi bạn thụ thai, sẽ mất chừng một tuần để trứng đã thụ tinh bám vào tử cung. Khi điều này xảy ra, giờ là lúc bạn có thể nghiệm thấy một hay nhiều hơn.Những biểu hiện khi mang thai ở mỗi phụ nữ khác nhau tuy nhiên một trong những biểu hiện phổ biến nhất là muộn hoặc mất chu kì kinh nguyệt. Thậm chí có một vài phụ nữ có biểu hiện thai nghén chỉ khi có 1 tuần thai. Với những phụ nữ khác thì biểu hiện mang thai lại phát triền theo tuần hoặc có thể cũng không được biểu hiện ra.

Dưới đây là Những biểu hiệu cho thấy bạn đang mang thai. Nếu bạn có những biểu hiện dưới đây thì mau chóng đi kiểm tra.



Xuất huyết làm tổ
Xuất hiện làm thể là một trong những biểu hiện xuất hiện sớm nhất. Khoảng 6-12 ngày sau khi thụ thai, phôi thai sẽ tự cấy vào thành tử cung. Có một số phụ nữ bị ra máu khi có triệu chứng này.
Kinh nguyệt đến muốn hoặc khác thường
Chu kì kinh nguyệt đến muộn hoặc bị mất là biểu hiện phổ biến nhất. Khi bạn có thai, chu kì kinh nguyêt tiếp theo sẽ biến mất. Nhiều phụ nữ có thể có kinh nguyệt khi mang thai, nhưng thường thì chi kì kinh nguyệt sẽ ngắn hơn và ít hơn thường lệ.

Ngực căng và núm vú thâm

Ngực căng là một biểu hiện mang thai có thể xuất hiện 1 hoặc 2 tuần sau khi thụ thai. Người phụ nữ sẽ nhận thấy sự thay đổi ở vú đó là họ sẽ thấy vú căng và đau nhức khi chạm vào, rõ rệt nhất ở người có con so: vú lớn ra, thấy đau ở vú, quầng vú đậm màu dần, thể Montgomery nổi rõ (khi thai được 6-8 tuần) và có thể tiết ra vài giọt sữa. Nhưng những thay đổi này cũng có thể gặp ở một số trường hợp không có thai như: bướu buồng trứng, bướu não, dùng thuốc an thần và cả trường hợp thai tưởng tượng (psedocyesis).
Mệt mỏi
Cảm giác mệt mỏi có thể bắt đầu ở tuần đầu tiên sau khi mang thai.
Buồn nôn
Đây là biểu hiện xuất hiện từ giữa tuần thứ 2 và 8. Một số phụ nữ may mắn không gặp phải biểu hiện buồn nôn nhưng có rất nhiều số khác lại luôn cảm thấy buồn nôn trong thời kì mang thai.  ói mửa xuất hiện khoảng cuối tháng đầu tiên, kéo dài 6-12 tuần, đi kèm với mệt mỏi, thay đổi tính tình, dễ bị kích động, dễ buồn ngủ hoặc mất ngủ, ngán ăn hoặc kém ăn…

Đau lưng
Đau lưng dưới có thể là một biểu hiện xuất hiện khá sớm.

Đau đầu

Việc tăng đột ngột các hormone trong cơ thể có thể khiến bạn đau đầu trong thời kì đầu mang thai.
Đi tiểu thường xuyên

Khoảng 6-8 tuần 6 khi thụ thai, bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian để vào nhà vệ sinh đi tiểu tiệnThèm thức ăn
Có thể bạn sẽ thèm ăn đồ chua hay kem trong suốt thời kì mang thai.

4 comments:

  1. em ko biet minh da co thai chua nhung em thu thi ko thay dau hieu nao ca nhung bung em thuong thay dau ran ran v dau cung hoi dau nhe . neu nhu theo nhung gi em doc dc thi em da co bau roi the em can phai lam gi de biet chinh xac hon la minh da co bau

    ReplyDelete
  2. Bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra lại tỉ lệ chính xác của que thử thai khá chính xác

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. M thử que 2lan, lần đầu m dùng 3que mà 1que 2v,2que 1v, 10ngay sau trễ kinh 4ngay m thử lại cũng giống vây,2que k,1que len vạch mờ ,nhưng rooiif m lại thấy kinh. Vậy là sao nhỉ,có ai giống m ko.

    ReplyDelete