Dịch vụ thuê xe ô tô tự lái và những vấn đề cần lưu ý

Hiện nay tại Việt Nam phần lớn dân số đều sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại hằng ngày.Tuy nhiên, đối với các chuyến đi xa như công tác,thăm viếng họ hàng, du lịch thư giãn thì xe máy không đem lại sự thuận tiện khi đi lại.

Thay vào đó người ta chọn các phương tiện đi lại khác như máy bay,xe lửa,xe khách nhằm rút ngắn thời gian đi lại cũng như đảm bảo sức khỏe làm việc vui chơi.

Nhưng các loại hình trên lại có đôi chút gò bó mất đi sự tư do vì thế  loại hình dịch vụ cho thuê xe tự lái được ra đời và đã trở thành 1 dịch vụ thiết thực nhất hiện nay.

Hiện nay,trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ cho thuê xe có thể là các công ty với quy mô lớn hoặc một cá nhân riêng lẻ.Hiện nay vẫn chưa có 1 quy chế nào cho việc cho thuê xe và mỗi đơn vị tự đặt ra càng điều khoản ràng buộc  nhằm đảm bảo quyền lợi 2 bên.


Tuy nhiên,lợi ích tối đa vẫn thuộc về đơn vị cho thuê xe vì thế người đi thuê xe phải nắm rõ 1 số vấn đề cần thiết để tránh gặp phải các sự cố không mong muốn khi đi thuê xe.

Trước hết,khi đi thuê xe bạn phải xác định được mục đích của mình để lựa chọn gói dịch vụ và loại xe thích hợp.Một vài tiêu chí để xem xét như : địa điểm , đường đi dễ hay khó, bao nhiều người . . .

Khi lựa chọn gói dịch vụ,bạn nên suy xét kĩ xem thuê xe tính theo Km hay theo ngày.Nên làm rõ vấn đề này để tránh các phiền phức về sau.

Về thủ tục thuê xe,thông thường chủ xe sẽ yêu cầu bạn phải có giấy phép lái xe,chứng minh nhân dân hoặc số hộ khẩu.Nếu không có sổ hộ khẩu bạn sẽ phải làm cam kết thanh toán tiền mặc hoặc thế chấp xe máy có giá trị tương đương.

Khi đã thỏa thuận xong các điều khoản thủ tục sẽ đến phần xem xét xe thuê.Nếu bạn không có kinh nghiệm kiểm tra xe thì nên nhờ người am hiểu đi cùng.Việc kiểm tra xe trước khi thuê rất quan trọng,vì nếu không kiểm tra kĩ bạn sẽ vướng vào những phiền hà tranh cãi đền bù khi trả xe.

Bạn nên lưu ý tình trạng vỏ xe,thân xe xem có vết xước hoặc vết móp nào không ? Ngoài ra,bạn cũng nên xem kĩ phần vành bánh,gương kính,đèn pha,đèn hậu . . . . .

Khi trả xe hãy cùng chủ xe chốt số km trên xe.Trong trường hợp bạn gặp phải các tai nạn sự cố thì bạn nên nhờ người hiểu biết về xe để tư vấn khi bạn và chủ xe không tìm được tiếng nói chung.

Trên hết, để tránh các sự cố phiền hà không đang có khi đi thuê xe bạn nên tìm kiếm 1 dịch vụ cho thuê xe chuyên nghiệp.Khi đó bạn sẽ không phải bận tâm đến chất lượng xe cũng như luôn đảm bảo được quyền lợi của bạn khi thuê xe.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM DV ĐA PHÚ QUÝ
Địa chỉ : 78B3 Phạm Ngũ Lão – P.3 – Q.Phú Nhuận - TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 094 8888 766
Email: info@chothuexe365.com
Website: chothuexe365.com

6 comments: