Tư vấn điều trị bệnh viêm bàng quang

Bạn đang tìm hiểu về kiến thức điều bệnh viêm bàng quang? Hãy đến với bài viết của chúng tôi http://ytehanoi.org/viem-bang-quang-nguyen-nhan-trieu-trung-cach-chua-dieu-tri/ sẽ tư vấn giúp bạn mọi thông tin còn vướng mắc xoay quanh vấn đề này

 – Có nên mua thuốc chữa viêm bàng quang tại nhà không?

Nhiều người bệnh vì ngại ngùng trong việc thăm khám, sợ phải nằm viện, sợ gặp người quen, sợ phải chờ đợi…hay vì bất cứ một lý do nào đó mà đã tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa tiến hành thăm khám. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi việc làm này không chỉ khiến bệnh không khỏi mà còn có thể phát sinh những biến chứng nghiêm trọng, gây viêm nhiễm sang các bộ phận khác của cơ thể, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến tỷ lệ tái phát diễn ra thường xuyên hơn.

 – Cách chữa điều trị viêm bàng quang hiệu quả

Điều trị bệnh như thế nào để đạt được hiệu quả như mong muốn? Câu trả lời hết sức đơn giản chính là việc bạn cần thực hiện việc thăm khám càng sớm càng tốt, căn cứ vào tình trạng bệnh lý mà các bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.
Hiện nay việc điều trị bệnh viêm bàng quang bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Thuốc tây y chuyên khoa đặc hiệu được áp dụng nhằm chấm dứt tình trạng viêm nhiễm đồng thời các bác sỹ sẽ kết hợp với việc điều trị bằng thuốc đông y. Y học cổ truyền từ lâu được đánh giá là một trong những phương pháp đảm bảo được tính hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe của người bệnh. Trong việc thăm khám và điều trị bệnh viêm bàng quang, thuốc đông y có tác dụng giúp kích thích quá trình bài tiết, các thảo mộ thiên nhiên còn có tác dụng giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc, giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

 – Những chú ý trong và sau chữa trị để bệnh viêm bàng quang nhanh khỏi

Việc kiêng khem trong và sau chữa bệnh thường không được nhiều người chú trọng tuy nhiên việc làm này lại có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tích cực.
Trong thời gian điều trị viêm bàng quang, người bệnh nên thực hiện tốt các việc làm sau:

Người bị viêm bàng quan nên ăn gì?

  • + Việc uống nhiều nước vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả rất tích cực đối với cơ thể. Mỗi ngày bạn nên uống từ 1.5-2 lít nước. Nước có tác dụng giúp có thể bài tiết tốt, tống đẩy các vi khuẩn có hại ra ngoài cơ thể.
  • + Ăn các loại hoa quả để cung cấp vitamin có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • + Tăng lượng tỏi trong bữa ăn hàng ngày vì tỏi có chứa chất kháng sinh đặc biệt có lợi cho những trường hợp bị viêm nhiễm

Người bị viêm bàng quang không nên ăn gì?

  • + Bạn cần tuyệt đối tránh xa các thực phẩm cay nóng như: tiêu, ớt, đồ uống có cồn như bia, rượu, … vì chúng có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm của bạn trở nên trầm trọng hơn
Lưu ý:
  • + Trong thời gian này, bạn không nên quan hệ tình dục vì có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • + Nên nghỉ ngơi, không vận động quá sức, điều này có thể khiến bệnh trầm trọng hơn
  • + Chú ý việc vệ sinh cá nhân, không sử dụng chung khăn tắm, đồ lót
  • + Giữ vệ sinh cá nhân hàng ngày, nhất là bộ phận sinh dục

0 comments:

Post a Comment