Phá thai bằng thuốc nguy cơ nhiều nguy hại gặp phải

Nhiều bạn gái mang thai không mong muốn luôn cảm thấylo lắng, hoang mangdo sợ nhiều người biết vì vậy đã tự ýmua thuốc bỏ thai về nhà tự sử dụng mà không biết rằng những nguy hiểm luôn sảy ra từ việc phá thai bằng thuốc tại nhà.

Bác sĩ phòng khám đa khoanói rằng; Phương pháp phá thai bằng thuốc là việc đình chỉ thai nhi bằng việc kết hợp hai thuốc Mifepristone và Misopristone nhằm đưa thai nhi ra ngoài như việc sảy thai thông thường. Áp dụng cho bào thai từ bảy tuần tuổi trở xuống, thể trạng người mẹ phải được bảo đảm và thực hiện tại cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên nhiều trường hợp đến phòng khám trong tình trạng nhiễm trùng, sót thai, đau bụng dữ dội… nguy hiểm hơn có nhiều Người xuất huyết, nguy hiểm đến tính mạng. Hỏi ra mới biết, các chị em tự ý mua thuốc phá thai về nhà uống.


Phá thai bằng thuốc ở nhà nguy hại ra sao?

Trước khi phá thai bằng biện pháp nào chị em cũng cần phải kiểm tra thể trạng, tuổi thai nhi khi đó mới tiến hành bỏ thai. Nhưng, khi bỏ thai bằng thuốc ở nhà thì thai phụ hoàn toàn không được kiểm tra mà uống thuốc theo “hướng dẫn” ghi trên giấy. Đó là việc hết sức nguy hại, bỏ thai bằng thuốc không được sử dụng trong trường hợp thai phụ bị thiếu máu, bệnh tim, tiểu đường, hen xuyễn… Vì thế nhiều khả năng sau khi uống thuốc phái nữ xỉu, xuất huyết, đau bụng dữ dội.

Đặc biệt, phái nữ không xác định được thai nhi đã bám vào tử cung hay chưa, thai nhi bao nhiêu tuần tuổi, dẫn đến phá thai bằng thuốc không những không có tác dụng còn gây tổn thương niêm mạc tử cung, thai còn sót, thai không ra ngoài… gây lưu thai, sót thai… có thể gây viêm nhiễm, nhiều trường hợp phải loại bỏ buồng trứng, mất khả năng sinh con.

Hơn nữa, khi uống thuốc bỏ thai tại nhà làm kín đáo, lo lắng nhiều người biết nên nhiều thai phụ xảy ra di chứng mà ít người biết, có thể gây nguy hại cả đến tính mạng. Đây là những sai sót mà chị em thường mắc phải, không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng làm mẹ về sau còn gây nguy hại đến cả tính mạng.

Chú ý : Phải tránh vì kém hiểu biết mà tiến hành phá thai tại nhà một mình. Thực hiện phá thai sẽ có nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe nên là cần phải thực hiện phá thai an toàn:
  • + Thực hiện phá thai an toàn, hợp lý : thai từ 5 tuần tuổi tới 7 tuần là phá thai bằng thuốc ( chú ý thai đã vào tử cung), thai 7 tuẩn trở lên tới 12 tuần tiến hành hút thai chân không
  • + Tiến hành phá thai là an toàn khi thai được thăm khám trước khi thực hiện bỏ và phá thai tại các phòng khám y tế chuyên khoa sinh sản.

0 comments:

Post a Comment