Điều trị sùi mào gà ở nữ

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội có khả năng lây lan rất nhanh và để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bệnh không chỉ xuất hiện ở các “đấng mày râu” do có thói quen thích tìm kiếm thú vui bên ngoài mà ngay cả chị em phụ nữ có đời sống chung thủy với chồng nhưng khả năng nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra. Vậy điều trị sùi mào gà ở nữ như thế nào? Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích.

Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh do vi rút Human papilloma (HPV) gây ra. Ngoài ra bệnh có thể lây truyền gián tiếp qua những vật trung gian, vết thương hở ngoài da, dùng chung khăn tắm, đồ dùng nhà vệ sinh, bồn cầu... hay lây từ mẹ sang con qua nhau thai hoặc bằng hình thức sinh thường.

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, chị em sẽ thấy xuất hiện những u nhú màu hồng tươi, mềm cao lên như những nhú gai, bề mặt ẩm ướt, tập trung thành từng đám giống như mào gà hoặc hoa lơ, kích thước to nhỏ khác nhau. Ở điều kiện ẩm ướt những nốt sùi phát triển nhanh thành những khối lớn, dễ chảy máu, tiết dịch âm ỉ giống như mủ gây mùi hôi khó chịu; nếu gãi sẽ trầy xước da có thể gây nên viêm nhiễm....

Sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện ở âm đạo, môi bé, môi lớn, thậm chí có thể mọc ở bên trong âm đạo, cổ tử cung....

dieu-tri-sui-mao-ga-o-nu-gioi


Điều trị sùi mào gà ở nữ giới


Bác sĩ phòng khám Ngô Quyền cho biết: Việc điều trị sùi mào gà ởnữ giới nhằm ngăn ngừa tổn thương, giảm thiểu những nốt sùi, hạn chế những thương tổn do sùi mào gà gây ra; đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tránh tình trạng bệnh tái phát.

Tại phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội các bác sĩ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Điều trị sùi mào gà bằng máy cắt đốt điện cao tần có tác dụng loại bỏ triệt để những u nhú, tế bào nhiễm bệnh có nguy cơ cao phát triển thành ung thư; những nốt sùi bị loại bỏ mà không làm tổn hại đến những vùng xung quanh. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như:

-         Thời gian tiến hành thủ thuật nhanh
-         Ít gây biến chứng
-         Không để lại sẹo xấu
-         Phục hồi nhanh chóng
-         Tiết kiệm chi phí,...

Sử dụng thuốc Đông y hỗ trợ trong việc điều trị sùi mào gà, đó là những bài thuốc được bào chế từ những nguyên liệu từ thiên nhiên, có tác dụng điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe hạn chế tối đa tình trạng sùi mào gà tái phát.

Sùi mào gà không chỉ làm cho chị em cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày bởi dịch tiết âm ỉ gây mùi hôi khó chịu mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung... trường hợp nặng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đặc biệt, phụ nữ mang thai mắc chứng bệnh này có thể lây truyền và gây bệnh cho trẻ sơ sinh khi sinh thường.

Lưu ý: Chị em cần gạt bỏ tâm lí xấu hổ, e ngại, tự ti để đặt sức khỏe của mình lên trên hết. Khi phát hiện thấy mình có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa có đầy đủ các thiết bị y tế đảm bảo an toàn để khám và phụ vụ cho quá trình điều trị. Tránh trường hợp để lâu mới đi chữa trị thì bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ rất khó khăn trong việc điều trị cũng như tăng khả năng gây ra những biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Việc quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng là một trong những yếu tố cần thiết để ngăn ngừa sùi mào gà tái phát, tái nhiễm. Sử dụng bao cao su không giúp bạn phòng tránh hoàn toàn sùi mào gà, tuy nhiên cho tới nay đây vẫn là biện pháp tối ưu nhất trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng thời, việc vệ sinh sạch sẽ cho cả nam và nữ trước và sau khi quan hệ tình dục cũng là yếu tố cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội về việc điều trị sùi mào gà ở nữ giới. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chị em có thể nhận biết được mình có bị sùi mào gà không và có những kiến thức nhất định trong việc điều trị bệnh. Nếu chị em còn có thắc mắc gì, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (04) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

0 comments:

Post a Comment