Những biểu hiện bệnh lậu ở nam nữ giới ra sao?

Biểu hiện bệnh lậu thường có hai giai đoạn: Lậu cấp tính và lậu thời kì mãn tính.
- Thời gian cấp tính: Bệnh lậu cấp tính biểu hiện nhận biết ở nam và nữ giới có phần khác nhau.

nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-benh-lau
Biểu hiện benh lau o nam gioi: Sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 6 ngày, đa số các mọi người sẽ có triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính: thấy đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi vệ sinh. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước tiểu (nước tiểu đục). Mủ đặc có màu vàng.
Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới: Giai đoạn ủ bệnh rất khó xác định bởi những biểu hiện lậu ở phái nữ rất kín đáo, nhất là bệnh xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung sâu ở trong. Bởi vậy ít thấy biểu hiện gì biểu hiện sự cấp tính của bệnh lậu ở nữ giới. Khả năng thấy có tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi có quan hệ nam nữ. Thăm khám thấy viêm ở các bộ phận:âm hộ, viêm cổ tử cung, âm đạo, ...|Viêm niệu đạo, cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo} (viêm tấy đỏ, có mủ).
- Giai đoạn mạn tính: 
Ở nam biểu hiện tiểu dắt, đi tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ. Phần lớn là các trường hợp bị chất nhầy giống nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào lúc bình minh, lúc ngủ dậy, khi tiểu tiện. nam mắc benh lau nếu không nhận biết giai đoạn sớm và chữa bệnh đúng cách sẽ nguy cơ rất dễ chuyển sang mạn tính và lúc đã trở thành thời gian mạn tính thì rất khó điều trị.
Phòng tránh bệnh lậu
- Tuyên truyền giáo dục để người dân biết được ảnh hưởng của bệnh lậu.
- Không thực hiện quan hệ tình dục bừa bãi, chung thủy một vợ một chồng.
- Không sử dụng chung quần áo, khăn tắm với người mắc bệnh lậu.
- Bệnh nhân lậu cần phải khám và chữa trị dứt điểm. Cần chữa bệnh cho cả vợ và chồng hoặc cho từng cặp tình nhân.

0 comments:

Post a Comment