Một số bệnh xã hội bạn nên biết

Bệnh xã hội là tên nói chung cho các bệnh lan nhiễm qua quá trình tình dục, có có những thương tổn rất lớn đến sức khỏe của mỗi bệnh nhân và sẽ có tầm nguy hiểm lớn đến cộng đồng xã hội bởi lây nhiễm . Vậy đang tồn tại những loại bệnh xã hội nào ?

benh-xa-hoi

1. Sùi Mào Gà Bệnh Xã Hội Hay Gặp


Sau thời gian ủ bệnh khoảng hai đến 9 tháng, bệnh sùi mào gà tiến độ mạnh và thường đã có các triệu chứng dễ nhận biết như phát hiện các sùi nhỏ, mềm, trông giống như những mụn thịt thừa, có màu hồng hoặc màu nâu nhạt. Các mụn thịt này phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng có hình nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể xuất hiện 1 giọt mủ.

 Mắc sùi mào gà bệnh biểu hiện ở bộ phận nào trên cơ thể

- Bệnh thường phát ở cơ quan sinh dục bao gồm : rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
- Ở người phụ nữ, bệnh sùi mào gà thường có những triệu chứng ở vùng kín, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, hoặc bệnh cũng có thể gặp ở cổ tử cung hay hậu môn.
- Nếu bệnh phát triển nặng, vùng sùi sẽ bao phủ trọn bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Người mắc bệnh sùi mào gà sẽ không thấy đau đớn, chỉ khi những mụn thịt này tiến triển lớn, sẽ gây khó chịu khi đi lại. Khi bị va chạm những mụn thịt này có thể bị trầy xước làm chảy máu hoặc bội nhiễm, khi bệnh tiến triển mạnh thì các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ, người nhiễm bệnh có thể bị sốt nhẹ

2. Mụn Rộp Sinh Dục 


Triệu chứng giai đoạn nhẹ ở Mụn herpes sinh dục ở các chị em thường có dịch âm dịch ra nhiều kèm đau bụng dưới đồng thời bị viêm tử cung và viêm cổ tử cung. Giai đoạn nhẹ ở bệnh ở cả nam và nữ thường có hạch xuất hiện vùng bẹn, ...


Với giai đoạn sau có thể biểu hiện tiểu đau, tiểu rắt, tiểu khó; ngoài ra còn dấu hiệu một số triệu chứng khác như các bộ phận khó chịu, đau đầu, đau cứng vùng gáy, viêm màng não…

3. Bệnh Xã Hội : Bệnh Lậu



Các dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ:

- Tiết dịch âm đạo: Dịch âm đạo có nhiều, có mủ và có mùi khó chịu. Dịch ra nhiều về buổi sáng ngay lúc khi tỉnh dậy.


- Tiểu khó, Vệ sinh buốt, Vệ sinh ra mủ, phụ nữ thấy đau rát khi đitiểu tiện.



- Phát hiện triệu chứng viêm đau, khó chịu ở hậu môn và trực tràng.



- Đau họng do lây nhiễm lậu cầu sau khi xếp hình qua miệng với người mắc lậu



- Đau và sưng các môi, âm môn có thể do viêm tấy tuyến Bartholin và gây đau. Các tuyến có thể có mủ và hình thành áp xe chứa nhiều song cầu khuẩn lậu.


Các dấu hiệu của bệnh lậu ở cánh mày râu:


- Tiểu tiện dắt, đái cảm thấy rát buốt, có mủ đặc màu vàng chảy ra theo.
- Đau dọc theo niệu đạo mỗi khi tiểu và ngứa ngáy ở niệu đạo.
- Ngứa khó chiu ở đầu dương vật, xung quanh quy đầu bị sưng đỏ.
- Đa phần hiện tượng ở đấng nam nhi sẽ thấy chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào buổi sáng, lúc ngủ dậy và khi Đi tè.


 - Gặp phải đau rát khi quan hệ giao hợp, bị cường dương và đau rát khi cơ quan sinh dục cương lên.
- Người bị bệnh cảm thấy mệt mỏi hoảng hốt, nổi hạch bẹn và có thể kèm theo sốt.

0 comments:

Post a Comment