Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một bệnh nguy hiểm ngoài tính lây lan cao cho mọi người xung quanh thì còn nếu để bệnh quá lâu không chữa trị sẽ có những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, ngay luôn nhận biết được ra bệnh, triệu chứng bệnh các bạn nên đến các địa điểm y tế có chuyên khoa về bệnh sùi mào gà để tìm cách chữa bệnh sùi mào gà kịp thời. Hiện nay, trong giới Y học đang có nhiều cách để điều trị chữa bệnh sùi mào gà. Dưới đây là một số phương pháp chữa bệnh sùi mào gà đang được áp dụng , bạn có thể xem qua

benh-sui-mao-ga-co-nguy-hiem-khong




1. Chữa bệnh sùi mào gà giai đoạn sớm có thể điều trị dùng thuốc:



- Bạn có thể dùng que nhỏ bôi rất cẩn thận một ít dung dịch Trichloactic Acid 80 90% lên những nốt sùi mào gà cho đến lúc các nốt sùi này trắng ra. Lưu ý không nên chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.

- Sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20-25% chấm lên các nốt sùi mào gà làm tới lúc nó trở thành màu màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ áp dụng cho những tổn thương nhỏ ở vùng kín. Dùng 1 tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1tới 3 giờ (tránh để lâu làm loét da).

Sau khi tổn thương đã lành, vẫn cần bôi nhắc lại vùng bị thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại vùng tổn thương thì nên sử dụng cách quãng dài hơn rồi mới điều trị tiếp.

Để ý với nam giới: không được bôi thuốc để chữa điều trị những tổn thương sùi mào gà trong quy đầu.

2. Điều trị sùi mào gà sử dụng phương pháp đốt điện:


Đốt điện là một phương pháp đã được áp dụng từ lâu với cách đốt nóng dòng điện cao tầng để loại trừ các u sùi. Ưu điểm của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy rõ. phương án này trực tiếp loại bỏ thể sùi khô, kết quả điều trị hoàn toàn. Tuy nhiên phương án này có nhược điểm, vùng da bị tổn thương sùi mào gà sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Để thực hiện tốt phương pháp này thì bác sĩ cần phải có kinh nghiệm và tay nghề cao.

3. Đốt sùi mào gà sử dụng Laser:

dot sui mao ga bang laser

Việc đốt sùi mào gà phương pháp laser có thể loại bỏ tận gốc sùi mào gà và tránh tình trạng bệnh gặp lại nhưng trên bề mặt chỗ đốt sẽ hồi phục chậm và dễ dàng gặp viêm nhiễm cho nên đốt sùi mào gà chỉ nên áp dụng cho những trường hợp người bệnh có nốt sùi to và từng nốt riêng biệt. Tránh đốt sùi mào gà ở dây phanh hãm bao quy đầu để phòng ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

0 comments:

Post a Comment