Bệnh sùi mào gà là gì ? những gì nên biết

Sùi mào gà là gì ? Vâng bệnh là 1 trong số rất nhiều bệnh xã hội hiện có có thể lây truyền từ đường tình dục không an toàn với người mang bệnh, qua chỗ vết thương niêm mạc do virut bệnh sùi mào gà tác động tới, có tên là Human papova (HPV). Bệnh có khả năng lây lan rất cao không có những biện pháp phòng tránh hiệu quả rất dễ mắc bệnh từ những người đang mang bệnh.

benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không ?


Bệnh thường gặp ở cả hai giới không trừ 1 đối tượng nào cả. Sùi mào gà chủ yếu là lành tính nhưng tại một số trường hợp sẽ trở nên ác tính gây ung thư cổ tử cung nguy hiểm, hoặc có thể là ung thư những cơ quan khác : cơ quan sinh dục và hậu môn. 

Biểu hiện bệnh sùi mào gà có thể nhận biết

Biểu hiện của bệnh không điển hình và thường khó nhận thấy vì thời gian ủ bệnh rất là lâu (2 tới 9 tháng). Kết t Dấu hiệu bệnh là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau tạo thành 1 khu rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện. 
 
Với các chị em, sùi mào gà thường thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn. 

 
Tại đấng mày râu, sùi mào gà hay thấy ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.


Về điều trị bệnh sùi mào gà

 
Thông thường bệnh không triệu chứng nhanh lại ko gây đau đớn cho người bị bệnh do đó rất khó tự phát hiện. Đến khi thấy mào gà sưng lớn, vùng kín biểu hiện ngứa, có chảy nước, mủ người bệnh mới tới bác sĩ khám bệnh. Giờ chưa có thuốc đặc trị, cơ sở y tế có thể dùng phương pháp đốt điện, chấm dung dịch, dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống... 

 
Những trường hợp nặng, nhiều thì phải chữa điều trị ở bệnh viện có chuyên khoa da liễu. Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus


Nguồn : http://khambenhxahoi.com.vn/

0 comments:

Post a Comment