Cách làm thịt kho tàu dịp tết giáp ngọ 2014

Hẳn ai cũng biết rằng thịt kho trứng cũng là một món ăn đặc biệt dùng cho ngày tết. Khi nói đến thịt kho trứng không mấy ai nghĩ rằng món này còn một tên gọi khác là thịt kho tàu. Một số bạn cũng biết cách nấu món ăn này nhưng có một số bạn lại không biết nên Cabaret đã sưu tầm trên mạng thông tin về món này.
thit kho trung1 Hướng dẫn cách làm thịt kho trứng hay thịt kho tàu ngon 2014
Đây là mội bài viết hướng dẫn cách làm thịt kho trứng hoặc thịt kho tàu ngon
Để làm thịt kho trứng ngon bạn cần chuẩn bị:
- 1 ký thịt bắp đùi (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)
- 1 trái dừa tươi
- 2 phần chén nước mắm ngon
- 6 muỗng cà phê đường
- 2 muỗng cà phê muối …
- 5 tép tỏi lớn
- 3 củ hành
Cách làm thịt kho trứng trứng ngon:
Mua thịt bắp đùi dính cho ngon về cạo rửa cho sạch xắt miếng vuông độ 6 phân để trên rổ cho thật ráo nước, đem ướp muối, đường cho đều để độ 2 tiếng đồng hồ, lấy soong đựng nước dừa và 2 chén nước nóng thật sôi.
Lấy nửa thau nước lạnh rửa từng miếng thả vô nước dừa đang sôi, để lửa riu riu, lấy nắp đậy hở phân nửa.
Khi nước dừa cạn chừng phân nửa, đổ 2 phần chén nước mắm vô rồi cứ để lửa sôi riu riu trở thịt cho đều, khi thịt vừa có màu thì trở thường xuyên. Bằm tỏi cho nhuyển với củ hành trộn cho đều khi nước còn sắp sắp cạn cho vô 3 chén nước sôi, cũng để lửa cho sôi riu riu cho đến khi thịt mềm. Khi thịt trong và nước cũng trong, rất ngon và thơm.
Lưu ý thêm với các bạn nếu các bạn muốn nấu món ăn thịt kho tàu này ngon trong ngày tết thì bạn phải nấu trước tết ngày 1 âm lịch ít nhất là 1 ngày hoặc 2 ngày

0 comments:

Post a Comment