LG xin lỗi vì Smart TV “theo dõi” người dùng

LG đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng và hứa khắc phục vấn đề sau khi một blogger tố cáo Smart TV do hãng này sản xuất đang theo dõi thói quen của người dùng.

Mới đây, một blogger đã tố cáo Smart TV của LG về hành vi thu thập những thông tin về người dùng như kênh truyền hình, nguồn phát sóng và nền tảng tivi ngay cả khi tính năng theo dõi bị tắt.




LG đã thừa nhận việc thu thập dữ liệu về thói quen xem tivi của khách hàng ngay cả khi người dùng đã kích hoạt chế độ bảo mật được thiết kế để ngăn chặn việc theo dõi. Hãng sản xuất tivi đã lên tiếng xin lỗi và cho biết LG sẽ phát hành một bản cập nhất để giải quyết vấn đề.


Tuyên bố của LG có đoạn viết: “Chúng tôi đã xác minh là khi người dùng tắt tính năng thu thập thông tin, thiết bị vẫn tiếp tục chuyển dữ liệu về thói quen xem của khách hàng, mặc dù dữ liệu không bị lưu lại ở máy chủ. Chúng tôi đang chuẩn bị một bản cập nhật firmware để khắc phục vấn đề này trên tất cả những Smart TV do LG sản xuất bị ảnh hưởng, để khi tính năng này bị tắt, không còn dữ liệu bị chuyển đi nữa”.


LG nhấn mạnh rằng những thông tin bị thu thập chỉ là thông tin về thói quen xem truyền hình, chứ không phải thông tin cá nhân.


Hãng sản xuất tivi giải thích: “Việc thu thập thông tin này là tình năng của nền tảng Smart TV nhằm phát quảng cáo một cách phù hợp hơn và gợi ý nội dung xem cho người dùng dựa trên nội dung mà những người dùng LG Smart TV khác đang xem”.

Theo enter24h

0 comments:

Post a Comment