Hướng dẫn cách seo hình ảnh cho blogspot, wordpress, website

Vào thẳng chủ đề luôn: Cách seo hình ảnh cho blogspot hay wordpress, joomla, website. Seo hình ảnh thì có lợi ích gì? Có ích lắm chứ đặt biệt nếu bạn mở một website bán hàng , hoặc cung cấp một sản phầm nào đó như: quần áo, giày dép, trang trí nội thất thì seo hình là điều bạn nên nghĩ tới trước tiên.

Đặt mình vào vai trò là một khách hàng, bạn đang tìm kiếm một gói quà nhân dịp giáng sinh 2013 đương nhiên bạn sẽ tìm hình ảnh rồi , coi quà nào đẹp  phù hợp với mình. tìm hình ảnh cho mình nhiều lựa chọn.
Seo hình ảnh không khốc liệt như seo từ khóa.

Ví dụ về seo hình ảnh

Tôi đang làm từ khóa implant nha khoa cho nha khoa Đại Việt: Dĩ nhiên trong trường hợp này thì ít người sẽ tìm kiếm hình ảnh. Tôi lấy ví dụ như thế khi khách hàng click vào và hiển nhiên tôi được một visit từ hình ảnh.



Trong blogspot tính năng tối ưu hình ảnh đã được google tích hợp sẵn vẫn đề là bạn dùng như thế nào cho đúng để được lên "đỉnh" thôi.

Khi bạn tìm kiếm một hình ảnh đúng với nhu cầu tìm kiếm bạn sẽ click chuột vào xem chi tiết của nó như thế nào. Nhưng công cụ tìm kiếm lại không hiểu hình ảnh đó là như thế nào, vì thế bạn phải định nghĩa cho con bọ (spider) của các công cụ tìm kiếm hiểu nó là hình gì ?
Các bước định nghĩa một hình ảnh cho công cụ tìm kiểm hiểu trên Blogspost, và tương tự cho wordpress và website.
Các yếu tố để hình ảnh bạn của bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh của công cụ tìm kiếm:
1. Kiểm tra hình ảnh trước khi post: 
Hình ảnh up lên phải là hình ảnh có ý nghĩa chỉ làm tăng thời gian load trang mà thôi, bạn đừng có suy nghĩ rằng nó chỉ mất thếm vài giây để load thì không ảnh hưởng gì.
  • Amazon cho biết nếu các trang web của họ chậm 1 giây sẽ mất 1. 600. 000.000 $ mỗi năm
  • Khách hàng chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi từ 2-4 giây
  • Google cũng cho biết răng tốc độ tải trang luôn là yếu tốt quan trong để tăng thứ hạng website
Trong wordpress thì có nhiều plugin hỗ trợ chúng ta việc nén hình ảnh, và có nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta nén ảnh mà không làm mất chất lượng của hình.

2. Loại hình ảnh nào được khuyến nghị

Bạn phải biết được loại hình ảnh nào nên đươc sử dụng và thân thiện với công cụ tìm kiếm.  có 3 kiểu hình ảnh phố biển: GIF, JPEG và PNG theo kinh nghiệm của tôi thì nên chọn JPEG vì kích thước hình ảnh của nó tốt hơn so với những kiểu còn lại, đặc biệt không nên sử dụng hình ảnh GIF quá lớn nó sẽ làm cho việc tải trang thêm ì ạch.

Nếu bạn sử dụng định dạng là PNG thì nên lưu ở mức PNG-8 kích thước của nó cũng nhẹ hơn mà chất lượng hình ảnh không thay đổi đáng kể
3. Kích thước
Kích thước với giá trị 900x600 size: JPEG: 35kb
                                                               PNG: 38kb 
                                                               GIF: 40kb

4. Đặt tên cho hình ảnh: Có nhiều bạn post cả hình ảnh với những tên như : D204352.jpg, hay số 26112013.jpg tên đó chẳng có ý nghĩa gì cả, bạn nên đặt tên cho hình ảnh trùng với tiêu đề của bài viết
Hướng dẫn cách seo hình ảnh cho blogspot, wordpress, website
Hướng dẫn cách seo hình ảnh cho blogspot, wordpress, website
Ví dụ: Tôi đang viết bài cách seo hình ảnh cho blogspot thì tôi đặt tên cho file ảnh: seo-hinh-anh-cho-blogspot.JPEG. cách đặt tên này sẽ tốt hơn là bạn cách ra như “Seo hinh anh cho blogspot.JPEG” khi  trình công cụ tìm kiếm nó sẽ có những dấu % trong đường dẫn
Đặt thẻ alt cho hình ảnh:
Hướng dẫn cách seo hình ảnh cho blogspot, wordpress, website
đặt thẻ alt cho hình ảnh
Trong blogspot có thêm một cái hay nữa là phần thuộc tính (Properties) khi bạn click vào hình ảnh nó sẽ hiện thị ra thuộc tính này như hình ảnh. 

Bạn đặt tiêu đề bài viết
Bạn đặt tiêu đề bài viết
Bạn đặt tiêu đề bài viết vào đây luôn


Đây là một trong những cách tôi tối ưu hình ảnh khi post nội dung
Còn 1 phương pháp nữa giúp bạn đưa hình ảnh lên đỉnh: Tạo sitemap cho hình ảnh để seo, điều này giúp bạn chiến thắng gần 50% rồi. 
Được viết bởi 
Trương Dương

2 comments:

  1. Anh Trương Dương cho em hỏi chút về cách seo hình ảnh. em đang seo web em làm bằng joomla, e kg biết tại sao mà web em seo mà hình ảnh kg thấy xuất hiện, khi check ảnh thì kg thấy ảnh đó trên google, còn khi e copy hình ở 1 trang web khác về web e thì nó lại dc google index, e kg biết lỗi này là như thế nào? giờ e pài làm sao để có thể để hình ảnh dc index. website của em : http://thietkexaynhadep.com.vn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào kiem an Vinh ! bạn tạo thêm sitemap cho hình ảnh nữa, hình ảnh của bạn nên là hình ảnh sản phẩm của công ty, google có thể so sánh hình ảnh trên website của mình với dữ liệu của nó, nó cũng là 1 dạng duplicate ko phải content mà là hình ảnh. có thể dùng xmap của joomla để tạo sitemap động.

      Delete