DISAVOW: Hướng dẫn chi tiết sử dụng disavow

Trong 1 bài trước tôi có post một bài giới thiệu về disavow là gì ? hôm này làm 1 bài viết về cách dùng disavow như thế nào !
Một cách vô tình hay không mong muốn website của bạn nhận được hang ngàn link từ những website, forum blog không tên, không có chút giá trị, thậm chí có ác ý của một số đối thủ. Disavow được dịch là “không có trách nhiệm, không nhận,từ chối trách nhiệm” đại loại là như vậy, chỉ hiểu nó là vậy còn dịch thế nào thì mỗi người từ định nghĩa.

Vì vậy khi bạn nói với Google để chối bỏ một hoặc nhiêu liên kết thì về một ý  cơ bản nào đó bạn nói với Google rằng bạn chẳng có trách nhiệm gì với những những website, blog diễn đàn kia cả ý bạn muốn thanh minh kêu oan với Google răng “tôi không có tội, tôi là người bị hại”, Google sẽ tha và không đánh phạt lên website của bạn.

Bài viết này là một bài chia sẻ kỹ thuật để loại bỏ bất kỳ trang web spam nào tác động xấu đến website bạn

Google ra thuật toán panda để quét tất cả những website có hành vi spam. Và điều này cho thấy rằng nó chẳng quan tâm nhiều về lý do tại sao các trang web spam trỏ tới website của bạn vì nó nghĩ đó là hành vi của bạn. nhưng không phải vậy mà nó bỏ tất cả website spam, thể hiện bằng hành động: Google cho ra đời công cụ từ chối link xấu là DISAVOW.

Tìm hiểu DISAVOW là gì ? nói nôi na là công cụ gỡ bỏ link xâu trên webmaster tool.

Bài này không giải thích nhiêu  về nguồn gốc xuất xứ của DISAVOW mà hướng tới làm sao sử dụng nó. Vô thẳng đề tài:

Kỹ thuật loại bỏ link xấu qua công cụ DISAVOW gồm 3 bước.

Bước 1 : Bạn vào webmaster tool -> Các liên kết tới trang web của bạn-> Chọn More -> Chọn nút tải xuống thêm liên kết mẫu

Bước 2: tạo 1 file tenfile.txt

Tạo ra file txt ( UTF-8 hoặc ASCII 7-bit) với tất cả các liên kết mà bạn tải về, lưu ý, những link nào mà bạn thấy không phải spam thì bạn nên bỏ ra, nếu không thì mất link không lấy lại được trong hình kèm theo

http://webspam.com/link-sample.html ----------> disavow link spam

http://webspam2.com/folder/link-sample.html ----------> disavow link spam

domain: webspam3.com ----------> disavow domain spam

# lien he nhieu lan ----------> lời tự bạch

Chi tiết như hình đi kèm

Bước 3: tải lên bạn vào đường dẫn sau đây

Bạn chọn nút browse để tài tập tin lên, sau đó nhấn nút gởi-> hoàn thành Google sẽ cảnh báo

Đây là một tính năng nâng cao và chỉ nên sử dụng một cách thận trọng. Nếu dùng sai, tính năng này có thể gây hại cho hiệu suất của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên từ chối các liên kết ngược nếu bạn tin rằng bạn có tương đối nhiều liên kết spam, giả mạo hoặc chất lượng thấp trỏ tới trang web của mình và nếu bạn tin rằng các liên kết này gây ra vấn đề cho bạn.

Tuy nhiên nếu bạn thấy không chắc ăn thì bạ có thể down về và chỉnh sửa lại sau đó lại up lên như mới không sao cả, sau khi nhấn nút HOÀN THÀNH từ 3-4 ngày google sẽ cập nhật thông tin bạn gởi và tiến hành xử lý khi nào xong bạn sẽ nhận được thông báo

File của bạn đã được cập nhật trong webmaster tool.

0 comments:

Post a Comment