Sự hình thành và phát triển của giấy nhám

Giấy nhám là 1 sản phẩm khá phỏ biến hiện nay nhằm mài mòn các bề mặt vật liệu theo nhu cầu.Vậy giấy nhám có bắt đầu từ đâu và khi nào ?
Từ xa xưa,con người đã biết sử dụng 1 số vật liệu thô sơ,các bề mặt có sẵn có khả năng mài mòn cao.Đầu tiên,giấy nhám được phát hiện ở Trung Quốc vào thế kỉ 13.Khi đó,các vật dụng như vỏ cây,hạt giống,cát được dính vào 1 lớp bề mặt da dê bằng cách sử dụng keocao su tự nhiên.Da cá mập cũng được sử dụng như 1 tờ giấy nhám.Ở Nhật Bản,Horsetail được sấy khô và có tác dụng rất tốt trong việc mài mòn.
Giấy nhám ban đầu được biết đến như giấy kính, vì nó sử dụng các hạt thủy tinh.Thủy tinh Grit có hạt và cắt giảm sắc nét lưỡi, hạt cát được vuốt xuống và đã không làm việc cũng giống như giấy nhám được làm từ thủy tinh. Giấy nhám giá rẻ giả mạo từ lâu đã được thông qua như giấy kính loại xịn. Stalker và Parker cũng cảnh báo chống lại nó trong thế kỷ 17.
giay nham , giấy nhám giay nham , giấy nhám giay nham , giấy nhám
Năm 1833 tại Lôn Đôn,John Oakey đã phát triển giấy nhám lên 1 tầm cao mới với các vật liệu kết dính khác và đưa giấy nhám vào quy trình sản xuất hàng loạt.Ngày 14/6/1834,tại hoa kì nhà sáng chế Isaac Fischer, Jr, Springfield, Vermont đã được cấp bằng sáng chế với thành tựu giấy nhám của mình.
Năm 1921,giấy nhám không thấm nước đầu tiên được ra đời bởi công ty 3M.Sự ra đời này đã mở rộng ra công dụng của giấy nhám khi có thể sử dụng ngay dưới nước.Và khi đó,trong ngành sơn sửa chữa ô tô giấy nhám đóng 1 vài trò rất quan trọng.
Như vậy để có thể có những sản phẩm giấy nhám chất lượng hiện nay,các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu nhằm nâng cao khả năng mài mòn hiệu quả cũng như đa dạng của các mặt hàng giấy nhám hiện nay

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Lương Gia Bảo
Địa chỉ: 238 Miếu Bình Long -Bình Hưng Hòa A Bình Tân
ĐT:0907700696
Email: congtyluonggiabao@gmail.com

0 comments:

Post a Comment