10 tính năng ẩn cực hay của iPhone 5 mà người dùng ít biết


Với danh sách tính năng ẩn này của iPhone 5, người sử dụng sẽ được học cách để làm nhiều hơn với iPhone 5 mà không cần phải mua bất kỳ phụ kiện iPhone 5 hoặc các ứng dụng của bên thứ ba.

Tag: tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5, ung dung iphone 5, iphone 5
 1. Tự động tải về ứng dụng và hơn thế nữa
Người sử dụng thường xuyên phải mua các ứng dụng trên máy tính, iPad hoặc iPod touch sẽ đánh giá cao tính năng tự động tải về các ứng dụng, âm nhạc và sách mới cho iPhone 5. Và chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập để tận hưởng sự tiện dụng này.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5

Chỉ cần vào menu Settings -> iTunes & App Stores -> Automatic Downloads.
Từ đây người dùng có thể thiết lập chế độ tải về tự động các ứng dụng, sách và âm nhạc, cùng với đó là lựa chọn tải về qua mạng di động hay không. Đối với những người dùng thường mua rất nhiều bài hát mà không sử dụng các gói cước dữ liệu không giới hạn từ nhà mạng thì lời khuyên là chúng ta nên  đánh dấu Tắt vào tùy chọn "Sử dụng dữ liệu di động" (Use Cellular Data).
Sau khi đã thiết lập thành công tính năng này, bất kỳ bài hát, ứng dụng hay sách mua trên tài khoảniTunes sẽ tự động hiển thị trên iPhone 5.
2. Màn hình sử dụng dữ liệu trên iPhone 5
Đối với nhiều người sử dụng, việc kiểm soát dung lượng dữ liệu sử dụng thường rất khó khăn. Hơn nữa, không phải ai cũng muốn kiểm tra từng kilobyte dữ liệu một cách rườm rà để đảm bảo mình không bị trừ tiền oan.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Trong khi hầu hết các nhà mạng sẽ gửi thông báo về việc sử dụng dữ liệu, cho phép người dùng nắm được dữ liệu đã dùng trong vòng một tháng. Tuy nhiên, cũng có một cách khác để người sử dụng có thể kiểm tra bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng cài đặt trên iPhone.
Vào Settings -> General -> Usage -> Cellular Usage.
Một chút bất tiện là phương pháp này yêu cầu người dùng phải thiết lập lại màn hình dữ liệu về "zero" vào cuối tháng. Không giống như Android, tính năng này trên iPhone cũng không có sẵn trong cảnh báo hoặc xác định ứng dụng nào sử dụng hầu hết nguồn dữ liệu trong tháng đó. Người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng từ các nhà mạng để kiểm tra việc sử dụng dữ liệu với các con số chính thức.
Ngoài ra, còn một phương pháp tự động hơn đó là sử dụng Data Usage, một ứng dụng  $0,99 trên App Store cho phép theo dõi dữ liệu sử dụng mà người dùng cần phải thiết lập lại sau mỗi chu kỳ thanh toán.
3. Gõ nhanh hơn với phím tắt và Swipes
iPhone 5 cung cấp hai cách để giúp người dùng gõ nhanh hơn. Mặc dù không có cách nào để cài đặt một bàn phím mới như Swype mà không cần jailbreak máy, người dùng vẫn có thể thêm các phím tắt cho bàn phím iPhone 5 và nhiều hơn nữa.
Người sử dụng có thể thiết lập phím tắt là những cụm từ, email, địa chỉ ngắn thường dùng để điền vào nhanh chóng khi gõ văn bản.
Để thêm phím tắt trên iPhone 5, vào Settings -> General -> Keyboard -> Add New Shortcut.
Lặp lại cụm từ đã nhập và phím tắt. Sau khi được thiết lập, gõ phím tắt và sau đó định vị để chèn.
Người dùng cũng có thể vuốt (swipe) từ nút chuyển qua lại giữa số và chữ đến ký tự cần dùng mà không cần phải gõ nút caps lock chuyển đổi liên tục khiến tốc độ gõ chậm lại.
4. "Đánh thức" iPhone 5 qua Siri
Sử dụng Siri mà không cần nhấn nút Home, người dùng có thể bật một thiết lập sẽ để Siri ở chế độ tự động đánh thức trên iPhone 5.
Với tính năng này, iPhone tự động cảm nhận được rằng thiết bị đang được chọn và khi cảm biến khoảng cách chỉ ra người dùng đang áp sát điện thoại vào đầu, như với một cuộc điện thoại, nó sẽ tự động bật Siri.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Để thưc hiện điều này, người dùng cần vào Settings -> General -> Siri -> turn Raise to Speak On
Trình đơn này cũng cho phép người dùng lựa chọn một ngôn ngữ, thông tin liên lạc hoặc tắt/bật Siri. Người dùng cũng cần cẩn thận khi sử dụng tính năng này nếu cho mượn điện thoại của bạn hoặc Siri có thể tự động gọi cho một số điện thoại nào đó gây phiền hà cho bản thân và người khác.
5. Thêm biểu tượng cảm xúc (Emoji Keyboard)
Bạn có muốn để có thể gửi tin nhắn kèm biểu tượng cảm xúc trên iPhone? Bàn phím Emoji cung cấp hàng loạt biểu tượng cảm xúc đặc biệt có thể hiển thị trên iPhone khác để cung cấp những tin nhắn vui nhộn và sống động.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Để thêm bàn phím Emoji, vào Settings -> General -> Keyboard -> Keyboards -> Add New Keyboard -> Emoji.
Lưu ý, các biểu tượng Emoji không hiển thị chính xác trên nhiều điện thoại Android và các điện thoại khác, vì vậy tốt nhất chỉ nên sử dụng khi gửi tin nhắn giữa các iPhone hoặc với người sử dụng iPad.
6. Sử dụng nút Home "ảo" trên màn hình
Nút Home trên iPhone là một trong những đặc trưng đầu tiên người dùng có thể nhận ra với sản phẩm của Apple, tuy nhiên, trong một số trường hợp như đang trong một cuộc họp hay ngủ trên giường cùng người thân, tiếng kêu từ việc sử dụng phím Home có thể gây khó chịu cho người khác.
Ít người biết rằng, Apple cũng đã tích hợp sẵn một nút Home ảo trên màn hình chủ iPhone 5 để tránh người dùng gặp phải những phiền toái nêu trên. Người dùng có thể đặt nút Home ảo này đến bất cứ vị trí nào trên màn hình và sử dụng nó bên trong bất kỳ ứng dụng nào.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
10 tính năng ẩn cực hay của iPhone 5 mà người dùng ít biết 
Để có được điều này, vào Settings -> General -> Accessibility -> AssistiveTouch -> On.
Apple còn thiết kế nút Home ảo này với một ý tưởng rất tiện cho người dùng đó là chỉ cần nhấp ba nhấp chuột để ẩn nút Home ảo trên màn hình này đi và ngược lại để tiếp tục sử dụng. Sau khi cài đặt, người dùng còn có thể gõ vào nút này để truy cập vào nút Home, ứng dụng Siri và thay đổi các chức năng khác của thiết bị.
7. Bật chế độ chống mất trộm (Find My iPhone)
Apple đã tích hợp sẵn tính năng Find My iPhone trong iPhone 5 giúp người dùng theo dõi chiếc iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp bằng cách sử dụng GPS và tín hiệu của điện thoại.
Bật tính năng Find My iPhone không đảm bảo chắc chắn rằng chiếc điện thoại sẽ trở về nguyên vẹn những đó là một trong những giải pháp nâng cao khả năng tìm lại được chiếc điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Để làm điều này, cần truy cập menu Settings -> iCloud -> FInd My iPhone -> On.
Một khi tính năng được kích hoạt, người dùng có thể theo dõi một chiếc iPhone bằng sử dụng một thiết bị iOS khác như iPhone hoặc iPad. Sau khi theo dõi được, họ có thể kích hoạt âm thanh trên chiếc iPhone đó, truy cập chế độ mất tích hoặc vô hiệu hóa thiết bị. Chế độ mất tích (lost) cho phép người dùng thiết lập một mật mã, nhập số điện thoại và gửi tin nhắn đến kẻ trộm hoặc người nào đó nhặt được chiếc điện thoại này.
8. Apple Maps thông minh hơn
Apple Maps không phải là hoàn hảo, nhưng khi dùng chung với Siri cho phép người dùng trải nghiệm một bản đồ chỉ dẫn "thông minh" hơn rất nhiều.
Trong Apple Maps, người dùng có thể bật chế độ Traffic để xem tình hình giao thông trên màn hình và để có được cảnh báo trong khi lái xe, trong đó bao gồm một tùy chọn để xem đoạn đường nào bị tắc và tim tuyến đường khác để tránh ùn tắc.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Tới Maps -> Tap on the bottom right corner -> Tap Show Traffic.
Tính năng này giúp thuận lợi hơn cho người dùng thường xuyên di chuyển. Người dùng cũng có thể tải về Google Maps để sử dụng tính năng chỉ dẫn giao thông này.
9. Tự động gửi iMessage như một tin nhắn văn bản
iMessage là một giải pháp tuyệt vời để người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản "miễn phí", tuy nhiên không phải lúc nào tin iMessage cũng được gửi đi thuận lợi, trong một số trường hợp, do một lý do nào đó mà tin nhắn có thể không được gửi đi. Điều đó thực sự gây khó chịu, nhưng giờ đây người dùng đã có thể chắc chắn rằng thông điệp được gửi đi mà không gặp phải bất kỳ sự cản trở nào.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Bằng cách vào Settings -> Messages -> Send as SMS -> On.
Với thiết lập này, thông điệp sẽ nhanh chóng chuyển đổi qua dạng tin nhắn văn bản tính phí thông thường nếu iMessage bị chặn. Người dùng có thể bị tính thêm phí tin nhắn vào hóa đơn hàng tháng nhưng đảm bảo cho tin nhắn được chuyển đi thuận lợi nhất là những tin nhắn công việc quan trọng. Hơn nữa, iMessage trên thực tế không phải lúc nào cũng bị chặn.
10. Hiển thị tỷ lệ phần trăm pin
Khi người dùng muốn biết chính xác dung lượng pin iPhone 5 còn lại bao nhiêu, họ hoàn toàn có thể bật chế độ xem phần trăm pin, một bảng hiệu tỷ lệ phần trăm pin nhỏ sẽ xuất hiện và đặt ở phía trên bên phải màn hình.
tinh nang an cua iphone 5, tien ich iphone 5,ung dung iphone 5,iphone 5
Một số người dùng "sợ bị ám ảnh" về con số này, vì vậy họ có thể không muốn nhìn thấy mức độ chi tiết như vậy, nhưng đối với những người dùng với những chiếc iPhone 5 có thời lượng pin quá ngắn do một lý do nào đó, điều này sẽ giúp người dùng rõ ràng và dự liệu thời gian để có thể sạc thêm vào một khoảng thời gian nào đó trong ngày.
Để bật hiển thị tỷ lệ phần trăm pin trên iPhone 5, vào Settings -> General -> Usage -> Scroll Down -> Toggle Battery Percentage On. Sau đó, sẽ dễ dàng hơn để theo dõi thời lượng còn lại và liệu iPhone còn 70% pin đủ dùng hoặc 51% để bạn chuẩn bị sẵn cục sạc bên cạnh.
Theo

0 comments:

Post a Comment