Du lịch thái cần biết những gì

Cabaret Travel – Tuy giá du lịch Thái Lan khá là hợp lý cho bạn và gia đình nhưng làm một chuyến du lịch bụi Thái Lan cũng là một hành trình thú vị bạn nên thử qua, qua bài viết Freetour hướng dẫn bạn làm 1 tour “nhớ đời” nha ?
dulichbuithailan Du lịch bụi Thái Lan cần những điều gì ?
Hành trình từ Việt Nam – Thái Lan
Bạn có thể tự mình đặt vé đi Thái Lan từ HCM hay Hà Nội thông qua  các hãng hàng không như Asia Air, Nok Air với giá vé chỉ khoảng 80-160$/ người khứ hồi, thời gian thỏa mái cho bạn chọn vì nhiều khung giờ bay. Bạn phải đặt vé sớm nhé, mua càng sớm càng rẻ giá vé du lịch Thái Lan là vậy
Khi đã đặt chân lên đất  Thái Lan
Từ sân bay Suvarnabhumi bạn có thể đến Bangkok bằng taxi (giá khoảng 350-450Bath); xe bus của sân bay, giá là 150B/người (xuống tầng 1, cửa số 8, bạn sẽ thấy dịch vụ này); xe bus công cộng (tầng 2, cửa số 3).
Khi Du lịch bụi Thái Lan tại Bangkok bạn có thể tham quan nhiều nơi bằng xe taxi (chỉ đi khi xe có đồng hồ công tơ mét), tuk-tuk, xe ôm (nhớ trả giá trước khi đi). Di chuyển giữa các thành phố là taxi đường dài, tuk-tuk, sỏng thẻo (giống xe lam ở Việt Nam). Khi đi phải trả giá, nên đi nhiều người chung xe để tránh lạc đường, trường hợp bị lạc thì đưa địa chỉ khách sạn mình ở để tài xế đưa về.
Tới vấn đề khách sạn và nhà nghỉ  để tiết kiệm cho lần du lịch bụi Thái Lan
Vẫn là đặt online sẽ được ưu đãi nhiều hơn so với việc bạn sang đến nơi rồi mới đặt, chi phí cho phòng đôi từ 450k – 550k/ đêm đã bao gồm bữa sáng. Có nhiều khách sạn giá cả khá là rẻ, dịch vụ tạm chấp nhận được nhiều du khách du lịch giới thiệu cho nhau như Interhouse, Siam Oriental…
Việc đặt phòng bạn có thể thông qua các trang web như :
http://www.hostelbookers.com/hostels/thailand/
http://www.tripadvisor.com
http://www.travelfish.org
Bạn nên đi vào thời gian nào ?
Thích hợp hơn cả là bạn có thể khởi hành từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau vì miền nam Thái Lan đẹp nhất vào tháng 3-5, miền bắc từ tháng 11-2. Nhìn chung Thái Lan quanh năm có lễ hội và khách du lịch đến Thái cũng rất nhiều. Bạn có thể kết hợp du lịch vào các dịp lễ, tế như ngày hội “té nước’’ và cũng là năm mới (từ ngày 12-15/4) ngoài ra còn có lễ phóng sinh (tháng 2), lễ Vạn Phật (15/3).
Ăn gì nhỉ ?
Thái Lan có khá là nhiều món ăn đặc trưng như Tom Yum Goong, Pad Thai, lẩu Thái và chè Thái. Bên cạnh đó, nếu không phải là “tín đồ của món cay”, bạn đừng cố thử món ăn của quốc gia này.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo những tour du lịch khác 

0 comments:

Post a Comment