Trùng lặp nội dung món ăn bổ dưỡng cho panda
Những nội dung được sao chép (duplicated) được Google panda truy nã, Google penguin được cải tiến như thể tích hợp và tối ưu dựa vào
thuật toán cũ là panda. Chỉ làm một phần của Google panda thuật toán này dung
vào việc tìm kiếm những nội dung copy từ các website hay những blog khác. Thuật
toán này cũng không khó để có thể nhận diên được nội dung bài viết đó có phải
là copy hay không. Google thông minh lắm các bạn ah !
Mỗi người có một phong cách viết khác nhau như kiểu chữ ký
cá nhân. Khi bạn viết hay xuất bản một bài khó ai có thể copy lại theo đúng
phong cách của bạn được, nếu được chỉ có thể là bắt chước. vì dụ như thế này: Nếu
bạn có một câu gồm 4 từ thì việc bắt chước sẽ dễ dàng, nếu câu đó kéo dài tới 8
từ thì việc bắt chước sẽ khó khăn hơn. Trường hợp ngẫu nhiên lặp lại một đoạn
văn có nội dung và câu cú sẽ càng lộ rõ hơn. Đến 16 từ trong một đoạn thì lại
càng khó khăn hơn, trừ khi bạn sử dụng nó như một trích đoạn và nội dung đó đã
được phố biến.
Không biết bạn có hiểu ý của tôi không trong việc giải thích
đoạn trên không ? nói nôm na là google sẽ đánh dấu và so sánh từng paragraph của
bạn trong nội dung bài viết.
Đó cũng là lý do vì sao google phạt nhiều website với những
nội dung sao chép không chỉnh sửa như vậy. một cái nữa cũng ghê gớm không kém.
Google sẽ chém với cả những nội dung được copy và past thủ công bằng tay một
dang chắp vá nội dung mà anh em Seoer nói vui là xào nâu nội dung. Có nhiều
website chuyên về dịch vụ làm seo cũng có những lời khuyên nên làm thủ công,
không nên copy nguyên con như vậy, Google panda khuyến cáo rằng nó không được
khuyên khích làm như vậy sẽ làm cho website không được lành mạnh.
Một câu hỏi đặt ra nếu một sản phẩm có nhiều công ty phân phối,
tham gia bán sản phẩm đó trên cùng một khu vực hoặc giả nhà sản xuất cũng tham
gia bán trên website của họ thì ai sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. điều nay
có thể xảy ra, lúc này google sẽ xem xét toàn bộ những yếu tố khác như cấu trúc
website, nội dung, phương thức tìm kiếm…
Việc tái xuất bản một nội dung từ một website khác mà không để
trong thẻ trích dẫn, lặp lại chính xác cùng một
nội dung trên website riêng có thể là lý do website của bạn trông giống
như một trang web có nội dung sao chép hoặc thậm chí cố gắng tạo thêm mật độ từ
khoá dày lên, lặp lại từ khoá nhiều lần. cái này google cho là đã ăn trộm rồi
mà không biết giữ miệng nó đánh luôn.
Google đưa ra một vài lời khuyên như sau:
Trong 1 bài viết trên blog của bạn chủ đề của blog là bán giày
đặt một comment
“Tuyệt vời, bài bạn viết hay quá, I nghĩ bạn nên hát bài [nôi
dung của 1 bài viết của bạn..]”
Comment kiểu này thì nên đóng website luôn đi, vì google sẽ
nghĩ rằng bạn đang “lừa tình” nó. Nó có thể craw toàn bộ nội dung.
Nếu bạn bình luận một thứ gì đó mà giống người khác thì đó
là một ý tưởng tồi.
Nếu bạn copy đó là một ý tưởng rất rất tệ.
Nếu bạn đặt bài viết đó lên tất cả các website để tăng traffic
bạn đang tỏ ran guy hiểm đấy.
Nếu mà bạn đặt bài viết đó vào những chỗ không phải của nó,
nó vô đó cũng chẳng có giúp ích gì cho người khác thì bạn là một spammer rồi đó
Một vấn đề có nhiều cách nói khác nhau, đừng nói nó theo một
cách.
0 comments:
Post a Comment