Răng sứ

Răng sứ (còn được gọi là răng gốm) là một sứ được sử dụng bởi một Nha khoa kỹ thuật để tạo ra biocompatible sống động như thật thân răng, cầu, và gỗ cho bệnh nhân. Bằng chứng cho thấy họ có hiệu quả (họ biocompatible, thẩm Mỹ, không hòa tan và có độ cứng của 7 trên thang Mohs), mặc dù cho răng hàm ba đơn vị sứ hợp nhất với kim loại hoặc trong hoàn thành sứ nhóm chỉ dựa zirconia phục hồi được đề nghị.
[1]. Các nha sĩ sẽ thường chỉ một bóng râm hoặc sự kết hợp màu cho các bộ phận khác nhau của sự phục hồi, tương ứng với một tập hợp các chai trong phòng thí nghiệm có chứa bột sứ. Một hệ thống bóng râm thường được sử dụng là hướng dẫn Vita (Vita cổ điển và Vita 3D Master). Có hai loại sứ phục hồi: sứ hợp nhất với kim loại và hoàn thành sứ.
Răng sứ (còn được gọi là răng gốm)

Đối với sứ hợp nhất với kim loại, màu đen kim loại đầu tiên được che với một lớp đục để làm cho nó một bóng của màu trắng và sau đó lớp liên tiếp được xây dựng.
Bột tương ứng với bóng cơ sở Ngà, mong muốn được trộn với nước, và sau đó bắn. Thêm lớp được xây dựng để bắt chước mờ tự nhiên của men răng. Các sứ hợp nhất với một kim loại bán quý hoặc kim loại quý như vàng, cho thêm sức mạnh.
Nhiều hệ thống sử dụng một ôxít nhôm hay ôxít zirconi hay zirconia lõi thay vì kim loại mà làm cho hoàn thành sứ phục hồi.
Các phát triển gần đây trong Nha khoa CAD-CAM công nghệ sử dụng đặc biệt thiêu kết một phần gốm (zirconia), thủy tinh gốm sứ kho ngoại quan ("Vitablock") hoặc thủy tinh, gốm sứ ("IP. " liti disilicate emax) bài được hình thành vào machinable khối, được bắn một lần nữa sau khi gia công.
CAD\/CAM phục hồi tạo ra với thủy tinh gốm sứ CEREC công nghệ dường như cuối tốt. Răng sứ nói chung được coi là sinh học trơ.
Tuy nhiên, các toxicities có thể tồn tại từ hết urani và một số các tài liệu phụ kiện khác, và các chất hàn răng có thể làm tăng đeo trên phản đối cùng cùng một-cùng-răng.
. Tài liệu tham khảo. Mỹ Hiệp hội quốc gia của Nha khoa Laboratories. General thông tin về Nha khoa Vương miện.
Nguồn : http://nhakhoadaiviet.com.vn/2458/boc-rang-su-tham-my-nhakhoadaiviet.html

4 comments:

  1. thẩm Mỹ, không hòa tan và có độ cứng của 7 trên thang Mohs, thấy răng sứ có vẻ rất tốt

    ReplyDelete
  2. bài viết rất hay, mình đã có khái niệm cơ bản về răng sứ, cảm ơn vì chia sẻ

    ReplyDelete
  3. Nhiều hệ thống sử dụng một ôxít nhôm hay ôxít zirconi hay zirconia lõi thay vì kim loại mà làm cho hoàn thành sứ phục hồi.

    Vậy giá răng sứ có bền hơn kim loại không nhi?

    ReplyDelete
  4. răng sứ giống vs răng thật nên chắc có nhiều người lựa chọn !

    ReplyDelete