So sánh máy lọc nước nano và máy lọc nướ ro


Hiện nay trên thị trường máy lọc nước nổi lên vẫn là 2 cái tên máy lọc nước Ro và máy lọc nước Nano, mỗi loại đều có một ưu điểm riêng để cho người sử dụng lựa chọn.
Tuy nhiên để có cái nhìn cụ thể hơn về 2 loại máy lọc nước này, chúng ta cùng đi tìm hiểu và so sánh các ưu nhược điểm từng loại.
so sanh may loc nuoc ro va may loc nuoc nano

THÔNG TIN CHUNG VỀ MÁY LỌC NƯỚC RO VÀ MÁY LỌC NƯỚC NANO

Máy lọc nước Ro

Công nghệ máy lọc nước Ro xuât hiện trên thế giới và có mặt trên thị trường Việt Nam rất lâu, dòng Ro hiện nay có nhiều cải tiến

Máy lọc nước Nano

Mới xuất hiện trên thị trường kinh doanh mặc dù công nghệ có từ những năm 80, giá thành tương đối rẻ so với Ro, tuy nhiên bạn phải xem xét kỷ về chất lượng lõi lọc : Cũng là gốm nhưng nhưng có nhiều loại gốm từ của Thụy Sĩ tới của Trung Quốc, cũng là than hoạt tính nhưng của Trung Quốc là thứ tệ hại nhất khi sử dụng.
Mỗi công nghệ có ưu điểm riêng không thể nói cái nào hơn cái nào, nhưng nói về tính kinh tế cho mọi tầng lớp thì Nano là kinh tế.
Công nghệ Nano và Ro đều tốt nhưng quan trọng là cái tâm của nhà sản xuất, họ sử dụng cái gì trong sản phẩm của họ, nếu chuyên nghiệp họ phải có xưởng làm lõi gốm, phải có xưởng làm lõi than hoạt tính, các khung nhựa phải có xuất xứ rõ ràng, nếu những thứ họ lắp trong máy lọc công nghệ Nano và Ro mà không có xuất xứ rõ ràng thì rất kém chất lượng.

CÔNG NGHỆ MÁY LỌC NƯỚC RO VÀ MÁY LỌC NƯỚC NANO

Mức độ lọc nước

Công nghệ RO (thẩm thấu ngược) là công nghệ lọc nước tiên tiến và triệt để nhất hiện nay. Vì các khe hở màng lọc RO có kích cỡ 0,001 micromet, giống như cơ chế hoạt động của thận người sẽ cho ra sản phẩm nước hoàn toàn nguyên chất.
Công nghệ Nano có các khe hở to hơn. Như vậy sẽ không loại bỏ hoàn toàn hàm lượng chất khoáng. Tất nhiên chất đó sẽ có loại có lợi hoàn toàn hay không thì chưa có câu trả lời vì còn phụ thuộc vào nước đầu vào.

Yếu điểm:

- Công nghệ lọc RO sẽ cho ra nước tinh khiết, đồng thời cũng loại bỏ hoàn toàn khoáng chất có trong nước.
- Công nghệ Nano không qua hệ thống xử lý thô sẽ dễ gây tắc màng; những chất khoáng còn lại trong nước có thể sẽ không có lợi cho cơ thể; giá thành cao.

Cách khắc phục

Công nghệ mới của máy lọc nước RO đã có thêm chức năng bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể.
Với công nghệ lọc của máy lọc nước Nano, người sử dụng phải xác định trước nguồn nước để dùng Nano hiệu quả hơn.
Hy vọng qua những thông tin cung cấp ở trên, quý khách hàng sẽ hiểu thêm về 2 loại máy lọc nước Ro và Nano để có thể lựa chọn loại thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình hoặc doanh nghiệp.

1 comments:

  1. Công nghệ lọc nước thời nay đa thay đổi rồi nhất là các dòng may loc nuoc safia, đây là dòng sản phẩm luôn được người dùng chọn lựa.

    ReplyDelete