Bổ sung kiến thức về bệnh đái thaó đường

Tham gia các buổi hội thảo, lớp học dành cho người đái tháo đường để có thêm kiến thức kiểm soát đường huyết.

diabetes Bổ sung kiến thức về bệnh đái thóa đường
Đái tháo đường
Mỗi sáng, tôi đi tập thể dục khoảng gần một giờ, chiều lại đi bộ thêm khoảng 2 km nữa cho khỏe người. Bữa sáng, tôi thường ăn nui, bún, phở bình thường. Bữa trưa và tối, tôi ăn khoảng 2 bát cơm, ăn nhiều rau và chủ yếu ăn mặn bằng cá, tôm, nhộng chứ ít khi ăn thịt.
Sau đó, tôi tráng miệng với một ít trái cây như táo, ổi (những loại ít ngọt), và vào các bữa phụ lúc xế chiều tôi thường uống một ly sữa Glucerna hay ăn nửa chiếc bánh mỳ để không bị đói. Để có được chế độ ăn uống như thế này, tôi đã phải thay đổi rất nhiều thói quen của bản thân như ăn nhiều và ăn không kiểm soát các loại dinh dưỡng hấp thụ vào người.
So với lúc mới bị bệnh, thường hay mất ngủ, sụt cân, thì hiện giờ tôi đã ăn ngon ngủ ngon nhờ vận động cơ thể đều đặn mỗi ngày, ăn uống có kiểm soát. Điều này giúp tôi tăng thêm cân nặng vừa với chiều cao của mình. Tuy lúc mới thực hiện chế độ ăn kiêng tôi thường dễ đói, nhưng hiện nay thì tôi đã quen với lịch trình này và tuân thủ theo đó một cách rất khoa học và đều đặn. Nhờ vậy đường huyết của tôi từ 200 mg/dl hiện nay đã ổn định ở mức 90 – 120 mg/dl trước và sau ăn 2 tiếng. Tim mạch và xương khớp của tôi cũng rất tốt và chưa có dấu hiệu bị biến chứng.

0 comments:

Post a Comment