Phương Pháp điều trị bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch trở thành một trong những nguy cơ gây tử vong hàng đầu trong số các bệnh lý mà nhân loại đang mắc phải. Từ thống kê các con số tử vong cũng như các thiệt hại mà căn bệnh này gây ra, con người thật sự phải nhìn nhận thật nghiêm túc về căn bệnh và tìm ra phương pháp điều trị bệnh tim mạchhiệu quả.

phuong phap dieu tri benh tim mach Phương Pháp điều trị bệnh tim mạch
Đan sân liệu pháp được dùng cho điều trị bệnh tim mạch
Liên đoàn tim mạch thế giới đưa ra thống kê cứ ba người tử vong trong đó có một người chết vì bệnh tim mạch. Ở Mỹ, cứ 29 giây có thêm một người bị bệnh mạch vành, và cứ 1 phút thì có một người tử vong. Tử vong dobệnh tim mạch chiếm 42% toàn bộ các ca tử vong, phí tổn do bệnh chiếm 128 tỉ USD/ năm. Xã hội hiện đại càng khiến những vấn đề tìm ra nguyên nhân, phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch là rất cần thiết. Bệnh nhân cần tuân thủ những hướng dẫn điều trị của các y bác sĩ và kiên trì theo đến cùng phác đồ điều trị.
Theo sự phát triển của khoa học, y học đã có những bước tiến lớn trong việc điều trị bệnh tim mạch. Ngoài việc điều trị bằng thuốc, bệnh nhân tuỳ theo bệnh trạng có thể được thực hiện các ca mổ thích hợp. Đây là phương pháp điều trị can thiệp. Những ca mổ này thường áp dụng điều trị cho chứng động mạch vành, điều trị bệnh tim mạch vành.
Bên cạnh đó, có những thảo dược, rất gần gũi với đời sống nhưng có hiệu quả rất tốt trong điều trị bệnh. Như cúc hoa, theo Tây y, có chứa tinh dầu, các vitamin A, B, một số axít amin và nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó đáng chú ý có selen – một nguyên tố thần diệu khử gốc tự do điển hình chống ôxy hoá, chống lão hoá và crom là chất phân giải và bài tiết cholesterol, phòng chống các bệnh tim mạch. Hoặc đan sâm có tác dụng chữa trị sự rối loạn tuần hoàn tim và não. Loại thảo dược này còn hiệu nghiệm trong điều trị chứng hồi hộp, đau nhói và thắt ngực, mất ngủ, vàng da và có tác dụng an thai.
Việc điều trị bệnh tim mạch dù theo phương pháp nào cũng cần có sự kiên trì và tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ, cũng như thường xuyên kiểm tra sức khoẻ tim mạch.
Trương Dương

1 comments: