Chọn mua đàn Organ, đàn Piano cho trẻ

Những ngày qua, tại các cửa hàng bán đàn piano và organ ở TP.HCM nhộn nhịp phụ huynh đến mua đàn cho con trẻ tranh thủ “luyện ngón” trong những ngày hè rảnh rỗi. Tuy nhiên, để tránh mua hớ giá hay mua nhầm hàng kém chất lượng, bạn nên tham khảo kinh nghiệm chọn đàn của các chuyên gia.



Chọn mua đàn Organ, đàn Piano cho trẻ

Hiện không ít phụ huynh chọn giải pháp mua đàn cũ để tiết kiệm chi phí, bởi đàn cũ có giá bán chỉ bằng 1/5 so với đàn mới. Tuy nhiên, ông Phó Khánh Hoa (biệt danh là Xiếu piano) là thợ sửa và chỉnh dây đàn chuyên nghiệp hơn 20 năm tại TP.HCM cho biết, một cây đàn cũ quá rẻ khi mua về chỉ vứt đi chứ không sử dụng được. Để đảm bảo còn dùng tốt, đàn piano cũ cũng phải có giá bán từ 20 triệu đồng trở lên (thường đàn piano mới hiệu Yamaha có giá bán từ khoảng 100 triệu đến 200 triệu đồng/cây) đối với dạng đàn cơ và 7 - 15 triệu đồng/cây đối với đàn piano điện tử. Người mua cần biết chơi đàn hoặc nhờ người am hiểu về đàn kiểm tra chất lượng bằng cách đánh thử để xem bàn phím còn độ nhạy hay không, chất lượng âm thanh có còn ấm, sâu, lắng, không bị đanh... Sau đó mở đàn ra kiểm tra thêm dây đàn phải đảm bảo còn mới, không bị rỉ sét; nỉ, dây đai, lò xo còn mới; phím đàn phải còn mới gỗ và trắng bề mặt (không bị úa màu) vì có thể gặp tình trạng đàn sử dụng quá lâu, gỗ phím đã bị mục; vỏ đàn phải còn nguyên nước sơn (chỉ tróc chút ít), tránh mua đàn được sơn lại vì điều đó có nghĩa là đàn đã quá cũ và việc sơn lại chắc chắn gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Việc nhờ người am hiểu mua đàn còn giúp người mua tránh bị hớ giá. Hiện trong giới kinh doanh đàn piano, việc mua hớ giá chênh lệch khoảng 10 triệu đồng/cây là chuyện rất thường xuyên xảy ra.

Với đàn piano mới, người mua không sợ hớ giá vì có thể tham khảo giá trên trang web của các hãng. Giá bán tại các cửa hàng cũng ở mức tương đương, nếu có giảm cũng chỉ chút ít, không đáng kể. Nên mua hàng chính hãng có xuất xứ từ châu Âu hoặc Nhật, không nên mua đàn được lắp ráp từ Trung Quốc vì thường có độ bền kém và chất lượng âm thanh không ổn định.

Nếu mua đàn organ, các bậc phụ huynh nên chọn đàn mới hơn là đàn cũ vì giá bán không quá cao, chỉ khoảng 7 - 10 triệu đồng là đã có thể mua được một cây đàn tốt cho con trẻ chơi. 

Cách bảo quản đàn:

Nếu dùng đúng cách, tuổi thọ của một cây đàn đến hàng chục năm.
- Không làm đổ nước lên đàn.
- Không lấy vật cứng đập vào (trường hợp này hay xảy ra với nhà có trẻ nhỏ).
- Không lấy sơn sơn lên đàn, không dùng viết vẽ lên đàn (trường hợp này cũng hay xảy ra với trường hợp người chơi đàn là trẻ nhỏ nghịch ngợm).

Phí sửa đàn:

- Cân, chỉnh đàn: khoảng 500.000 - 700.000 đồng/lần, nếu kết hợp cả việc kiểm tra máy, thay dây đàn khi có dây bị hỏng thì khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/lần.
- Công kiểm tra và định giá trị đàn giúp người mua đàn: 1.000.000 - 2.000.000 đồng/lần.

>> Bạn ở tphcm muốn học đàn piano đăng ký tại đây: 250C Chu Văn An, P.26, – Q. Bình Thạnh, TP.HCM, Bạn muốn mua đàn piano chất lượng uy tín giá rẻ ở tphcm hãy đến đại chỉ: 613 điện biên phủ, phường 1, quận 3, Tphcm

0 comments:

Post a Comment